ศาลปกครองจะพิพากษาคดีชาวบ้าน จ.นนทบุรีฟ้อง ศปภ. บ่ายนี้

การเมือง
15 มี.ค. 55
06:44
17
Logo Thai PBS
ศาลปกครองจะพิพากษาคดีชาวบ้าน จ.นนทบุรีฟ้อง ศปภ. บ่ายนี้

ศาลปกครองนัดอ่านคำพิพากษาคดีที่ชาวบ้านจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ.และกรุงเทพมหานคร เพื่อให้มีคำสั่งระงับการกู้ถนนสาย 340 ถนนกาญจนาภิเษก

นางทศสิริ พูลนวล ชาวบ้านในจังหวัดนนทบุรี ยื่นฟ้องศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย หรือ ศปภ. และกรุงเทพมหานคร ที่ปิดกั้นทางระบายน้ำทางทิศเหนือและทิศใต้ของจังหวัดนนทบุรี ทำให้น้ำไม่สามารถไหลลงทะเลได้ เป็นเหตุให้น้ำท่วมขังและเน่าเสียบริเวณบ้านพักของตนเองในอำเภอบางบัวทอง และอำเภอใกล้เคียงในจังหวัดนนทบุรี ซึ่งขอให้ศปภ.และกรุงเทพมหานครระบายน้ำออกจากพื้นที่จังหวัดนนทบุรี โดยขอให้ศาลปกครองมีคำสั่งให้ ศปภ.ระงับการกู้ถนนทางหลวงหมายเลข 340 บางบัวทอง-สุพรรณบุรี และทางหลวงหมายเลข 9 หรือถนนกาญจนาภิเษก และระงับการปิดประตูระบายน้ำ และเสริมกระสอบทรายตามแนวคลองมหาสวัสดิ์ ช่วงรอยต่อกับพื้นที่จังหวัดนนทบุรี

โดยเมื่อวันที่ 1ธันวาคม 2554 ศาลปกครองกลาง มีคำสั่งกำหนดมาตรการ หรือวิธีการใดๆเพื่อบรรเทาทุกข์เป็นการชั่วคราว ก่อนการพิพากษา โดยให้ศปภ.และกรุงเทพมหานคร ร่วมกันพิจารณากำหนดหลักเกณฑ์ในการเปิด-ปิดประตูระบายน้ำคลองมหาสวัสดิ์ เพิ่มขึ้นเป็นสัดส่วนที่เหมาะสมกับความสามารถในการบริหารจัดการน้ำในพื้นที่รับผิดชอบ และวันนี้เวลา 14.00 น. ศาลปกครองก็จะอ่านคำพิพากษาคดีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง