ปภ. 3 จังหวัดภาคเหนือ "เชียงราย-เชียงใหม่-สุโขทัย" เร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุฤดูร้อนถล่ม

ภูมิภาค
15 มี.ค. 55
06:52
11
Logo Thai PBS
ปภ. 3 จังหวัดภาคเหนือ "เชียงราย-เชียงใหม่-สุโขทัย" เร่งสำรวจความเสียหาย หลังพายุฤดูร้อนถล่ม

กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศเตือนให้เฝ้าระวังอันตรายจากการเกิดพายุฤดูร้อน ขณะที่พายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในหลายจังหวัดพื้นที่ภาคเหนือตั้งแต่เมื่อวานนี้ ( 14 มี.ค.) ส่งผลให้บ้านเรือนประชาชนและทรัพย์สินราชการได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง

สภาพความเสียหายจากพายุฤดูร้อนที่เกิดขึ้นในคืนที่ผ่านมา ภายในหมู่บ้านหลุกใต้ ตำบลนาครัว อำเภอแม่ทะ จังหวัดลำปาง โดยแรงลมพัดหลังคาบ้านเรือนหลายหลังหลุดหายไปส่งผลทำให้ทรัพย์สิน และ เครื่องใช้ไฟฟ้า ได้รับความเสียหายหนัก

พายุฤดูร้อนยังทำให้กระแสไฟฟ้าดับเนื่องจากเสาไฟฟ้าแรงสูงหักโค่น 3 ต้น เจ้าหน้าที่การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคอยู่ระหว่างเร่งซ่อมแซม ขณะที่หน่วยงานต่าง ๆ เข้าสำรวจความเสียหาย เนื่องจากคาดว่า จะมีพื้นที่ที่ได้รับความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง เช่นเดียวกับสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย และองค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย และ สุโขทัย ที่เข้าสำรวจความเสียหายของบ้านเรือน และ สถานที่ราชการ หลังเกิดพายุฤดูร้อนพัดกระหน่ำเมื่อช่วงเย็นวานนี้ ( 14 มี.ค.)

โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงรายที่เบื้องต้นพบว่ามีพื้นที่ได้รับความเสียหายรวม 5 อำเภอ ประกอบด้วย อำเภอเมือง แม่สาย แม่จัน เทิง และอำเภอพาน บ้านกว่า 1,000 หลังได้รับความเสียหาย ส่วนใหญ่เป็นเพราะหลังคากระเบื้องปลิวไปกับลมพายุ นอกจากนี้ ต้นไม้ เสาไฟฟ้า และ ป้ายโฆษณาหักโค่นจำนวนมาก

 
 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง