ขอทานใจบุญ ตั้งใจจะบริจาคให้วัดไร่ขิง 2 ล้านบาทในปีหน้า

สังคม
15 มี.ค. 55
07:20
20
Logo Thai PBS
ขอทานใจบุญ ตั้งใจจะบริจาคให้วัดไร่ขิง 2 ล้านบาทในปีหน้า

ขอทานใจบุญใน จ.นครปฐม ยังคงยืนยันจะนำเงินที่ได้จากการขอทานไปบริจาคให้วัดไร่ขิงตลอดชีวิต หลังจากที่นำเงิน 1 ล้านไปถวายวัด เพื่อนำซื้อดอกบัวถวายหลวงพ่อวัดไร่ขิงใช้เตรียมรับงานประจำปีเมื่อวานนี้ (14 มี.ค.)

นายเอี่ยม  คัมภิรานนท์ อายุ 62 ปี ชาว ต.ปากเพรียว อ.เมือง จ.สระบุรี พร้อมชาวบ้านที่อยู่บริเวณวัดไร่ขิง อ.สามพราน จ.นครปฐม ร่วมกันใช้แตรวงแห่เงินจำนวน 1 ล้านบาท ไปยังบริเวณพระอุโบสถวัดไร่ขิง เพื่อถวายให้กับเจ้าอาวาสวัดไร่ขิง นำไปซื้อดอกบัว มาใช้ในงานประจำปีที่กำลังจะมาถึง

นายเอี่ยม ขอทานใจบุญ บอกว่า ปีนี้ได้นำเงินที่รวบรวมได้จำนวน 1 ล้านมาถวายให้วัด เพื่อนำไปซื้อดอกบัวถวายหลวงพ่อวัดไร่ขิง นำไปใช้งานประจำปี ที่จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 2 - 10 เม.ย.ที่จะถึงนี้ พร้อมกับกล่าวว่าเงินที่ได้มาจากประชาชนที่ให้ทาน ได้นำมามอบให้ทางวัด เพื่ออุทิศส่วนบุญให้กับผู้ใจบุญที่ให้ทานด้วย

ขณะที่เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมานายเอี่ยมยังคงใช้ชีวิตตามปกติ ด้วยการไปนั่งขอทานที่บริเวณหน้าพระอุโบสถวัดไร่ขิง พร้อมกับนำเงินที่ได้จากขอทาน ไปฝากที่ธนาคารทหารไทย สาขาสามพรานนครปฐม โดยตั้งใจว่าในปี พ.ศ.2556 จะรวบรวมเงินบริจาคให้ได้ 2 ล้าน เพื่อนำไปถวายวัดเหมือนเช่นทุกปีที่ผ่านมา พร้อมกับยืนยันว่าจะนั่งขอทานที่วัดไร่ขิง และนำเงินที่ได้จากการบริจาคไป ถวายวัดทุกปีจนกว่าร่างกายจะทำไม่ไหว

ขณะที่นางสำราญ อินทร์แหยม อายุ 70 ปี ญาติของนายเอี่ยมใน ต.ปากเพรียว อ.เมืองสระบุรี เล่าประวัติว่า นายเอี่ยมได้ออกจากบ้านเกิดไปเป็นเวลานาน โดยไปอาศัยอยู่กับนายสมศักดิ์ คัมภิรานนท์ พี่ชาย ซึ่งประกอบอาชีพหมอดูใน จ.นครปฐม ซึ่งขณะนี้ได้เสียชีวิตไปแล้ว ปกตินายเอี่ยมเป็นคนขยัน ถึงแม้ร่างกายจะพิการ แต่ก็ไม่ย่อท้อนำขนมมาขายตามหมู่บ้าน ถึงจะไปอยู่ที่ จ.นครปฐม แต่เมื่อรู้ข่าวว่าญาติที่ จ.สระบุรีเสียชีวิต นายเอี่ยมก็จะนั่งแท็กซี่มาช่วยงานศพ และทำบุญครั้งละหลายพันบาท รวมทั้งจะจ้างหนังมาฉายให้ชาวบ้านและญาติ ๆ ได้ดูด้วย.


ข่าวที่เกี่ยวข้อง