"นิวยอร์ค นิกส์" หยุดสถิติแพ้ 6 เกมติดต่อกัน หลังเปลี่ยนโค้ช

กีฬา
15 มี.ค. 55
11:00
5
Logo Thai PBS
"นิวยอร์ค นิกส์" หยุดสถิติแพ้ 6 เกมติดต่อกัน หลังเปลี่ยนโค้ช

หลังจากที่ฟอร์มย่ำแย่และแพ้ 6 เกมติดต่อกัน ล่าสุดเฮดโค้ชทีม นิวยอร์ค นิกส์ ต้นสังกัดของเจเรมี่ หลิน ประกาศลาออกจากตำแหน่งแล้ว

ไมค์ ดิแอนโทนี่ เฮดโค้ชทีมนิวยอร์ค นิกส์ ทีมในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งแล้วหลังพาทีมแพ้ 6 เกมติดต่อกันในลีก ซึ่งจากการแพ้ติดต่อกันทำให้ นิกส์ มีโอกาสไม่ผ่านเข้าไปเล่นรอบเพลย์ออฟในปีนี้ โดย นิกส์ ได้แต่งตั้ง ไมค์ วูดสัน ผู้ช่วยประจำทีมขึ้นมาเป็นโค้ชชั่วคราวจนจบฤดูกาล ขณะที่ เจมส์ โดลัน เจ้าของทีมบอกว่า ทีมมีความเห็นที่ตรงกับ ดิแอนโทนี และเขามีความชัดเจนว่า จะไม่ทำงานเป็นโค้ชให้กับทีมอีกต่อไป

ขณะเดียวกันเจมส์ โดลัน ยังเชื่อว่า ไมค์ วูดสัน โค้ชชั่วคราวจะพานิกส์ขับเคลื่อนไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเข้าไปถึงรอบเพลย์ออฟได้ สำหรับ ดิแอนโทนี ย้ายมาคุมนิวยอร์ค นิกส์ ตั้งแต่ปี 2008 ซึ่งเขามีส่วนผลักดัน เจเรมี่ หลิน ให้แจ้งเกิดในวงการเอ็นบีเอได้สำเร็จในปีนี้

ส่วนผลการคุมทีมเกมแรกของ ไมค์ วูดสัน โดยนิวยอร์ค นิกส์ เปิดบ้านพบกับ พอร์ตแลนด์ เทรเบลเซอร์ ปรากฏว่า วูดสันประเดิมเกมแรกอย่างสวยงามเมื่อ นิกส์ เป็นฝ่ายชนะ เทรเบลเซอร์ ไปแบบขาดลอย 121-79 คะแนน คาร์เมโล แอนโทนี่ย์ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทีมกลับมาลงสนามและช่วยนิกส์ทำ 16 คะแนน 7 แอสซิสต์ ส่วน เจเรมี่ หลิน ยังเรียกฟอร์มเก่งกลับมาได้ไม่สำเร็จ และ ทำไปเพียง 6 คะแนน

ทำให้ นิกส์ หยุดสถิติแพ้ 6 เกมติดต่อกันลง และ อยู่อันดับ 9 ของสายตะวันออก สถิติชนะ 19 แพ้ 24 เท่ากับ มิลวอร์คกี้ บัคส์ ทีมอันดับที่ 8 ของสาย ส่วนเทรเบลเซอร์ แพ้เป็นเกมที่สองติดต่อกันและอยู่อันดับที่ 12 ของสายตะวันตก

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง