ตร.เร่งตรวจสอบกรณียาแก้หวัดหายที่ รพ.กมลาไสยจ.กาฬสินธุ์

ภูมิภาค
15 มี.ค. 55
11:37
26
Logo Thai PBS
ตร.เร่งตรวจสอบกรณียาแก้หวัดหายที่ รพ.กมลาไสยจ.กาฬสินธุ์

ตำรวจเตรียมเรียกเจ้าหน้าที่ประจำห้องยา โรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ มาสอบปากคำ หลังพบว่า ยาแก้หวัด ที่มีส่วนผสมของสารที่สามารถนำไปผลิตยาเสพติด หายไปจากคลังยา กว่า 300,000 เม็ด

จากกรณีที่ นพ.สุพัฒน์ ธาตุเพชร ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย จ.กาฬสินธุ์ เข้าแจ้งความ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.ว่า ยาแก้หวัดซึ่งมีส่วนผสมของสาร "ซูโดเอฟิดรีน" ที่สามารถนำไปเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด หายจากคลังยา กว่า 300,000 เม็ด ล่าสุด พลต.ต. คณิสร น้อยนารถ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดกาฬสินธุ์ ระบุว่า ได้ตรวจสอบแหล่งรับซื้อยาดังกล่าว เพื่อป้องกันการนำไปผลิตเป็นสารเสพติด พร้อมเรียกผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทั้งหมดมาให้ปากคำ

ขณะที่ นพ.พิสิทธิ์ เอื้อวงศ์กูล สาธารณสุขจังหวัดกาฬสินธุ์ เปิดเผยว่า จะดำเนินการเอาผิดวินัย ขั้นร้ายแรงทันที หากพบเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลมีส่วนเกี่ยวข้อง

การตรวจสอบยาแก้หวัด ซึ่งมีสารตั้งต้นของสารเสพติด กระทรวงสาธารณสุขมีคำสั่งให้ตรวจสอบยาในโรงพยาบาลทุกแห่งทั่วประเทศ หลังเกิดเหตุการณ์เภสัชกรที่โรงพยาบาล จ.อุดรธานี และจ.อุตรดิตถ์ ลักลอบนำยาดังกล่าวออกไปจากโรงพยาบาล ก่อนจะมีการตรวจพบที่ จ.กาฬสินธุ์ โดยจะมีการตรวจสอบว่า มีความเกี่ยวข้องกับยาที่หายไปก่อนหน้านี้หรือไม่


ข่าวที่เกี่ยวข้อง