ปล่อยตัว "จอร์จ คูลนี่ย์" แล้ว หลังถูกจับระหว่างชุมนุมต่อต้านรัฐบาล "ซูดาน"

ต่างประเทศ
17 มี.ค. 55
05:25
14
Logo Thai PBS
ปล่อยตัว "จอร์จ คูลนี่ย์" แล้ว หลังถูกจับระหว่างชุมนุมต่อต้านรัฐบาล "ซูดาน"

จอร์จ คูลนี่ย์ ดาราดังฮอลลีวู้ดได้รับการปล่อยตัวเป็นอิสระ หลังถูกจับขณะพยายามฝ่าแนวรักษาความปลอดภัย ระหว่างร่วมชุมนุมประท้วงต่อต้านรัฐบาลซูดาน หน้าสถานทูตซูดานในกรุงวอชิงตัน ดีซี โดยถูกปรับเป็นเงิน 100 ดอลล่าร์ หรือ 3,300 บาท

จอร์จ คูลนี่ย์ ดาราดังฮอลลี่วู้ด และ บิดาได้รับการปล่อยตัวจากเรือนจำในกรุงวอชิงตัน ดีซี พร้อมกับนักเคลื่อนไหวเพื่อสิทธิมนุษยชนอีกหลายคน หลังถูกจับขณะร่วมชุมนุมหน้าสถานเอกอัคราชทูตซูดานเพื่อประท้วงรัฐบาลซูดานภายใต้การนำของประธานาธิบดีโอมาร์ อัล บาเชียร์ ที่กระทำทารุณกับคนในชาติและพยายามขัดขวางไม่ให้มีการส่งความช่วยเหลือเข้าไปในบริเวณเทือกเขานูบา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่กองทัพรัฐบาลซูดานสู้รบกับกลุ่มกบฎที่ไปเข้ากับซูดานใต้

มีรายงานว่า คูลนี่ย์และบิดาถูกจับหลังถูกตำรวจเตือนถึง3 ครั้งไม่ให้ฝ่าแนวรักษาความปลอดภัยหน้าสถานทูตซูดาน โดยคูลนี่ย์ได้รับการปล่อยตัวหลังจ่ายค่าปรับเป็นเงิน 100 ดอลล่าร์หรือประมาณ 3,300 บาท

โดยนายคูลนี่ย์ กล่าวกับผู้สื่อข่าวหลังได้รับการปล่อยตัวว่า การจับกุมเขาช่วยเรียกความสนใจให้มีการตระหนักถึงวิกฤตที่เกิดขึ้นในซูดาน หลังจากเขาและบิดาเดินทางไปที่ซูดานและพบเห็นภาพที่น่าสลดใจอย่างมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง