อุตุฯอีสานตอนบนเตือนประชาชนระวัง "พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง" ในระยะนี้

ภูมิภาค
17 มี.ค. 55
06:48
9
Logo Thai PBS
อุตุฯอีสานตอนบนเตือนประชาชนระวัง "พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง" ในระยะนี้

กรมอุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนแจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ ส่วนเมื่อคืนที่ผ่านมา (16 มี.ค.) หลายจังหวัดเกิดพายุฤดูร้อนทำให้อาคารเรียนและบ้านเรือนประชาชนได้รับความเสียหายกว่า 200 หลังคาเรือน

ชาวบ้านข้าวดอ ตำบลน้ำคำ อำเภอเมือง จังหวัดศรีสะเกษ สำรวจสภาพทรัพย์สินที่ได้รับความเสียหาย หลังเกิดพายุฤดูร้อนเมื่อคืนนี้ ส่วนใหญ่พบว่า หลังคาบ้าน และ ยุ้งฉางได้รับความเสียหาย และจากการสำรวจพบว่า ตำบลน้ำคำ มีบ้านได้รับความเสียหายกว่า 150 หลังคาเรือน ก่อนรายงานความเสียหายไปยังสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยแล้ว

เช่นเดียวกับ 3 หมู่บ้านในตำบลม่วงลาย อำเภอเมือง จังหวัดสกลนคร ได้รับความเสียหายจากพายุฤดูร้อนกว่า 30 หลังคาเรือน ซึ่งนายอำเภอเมืองสกลนคร สั่งการให้องค์การบริหารส่วนตำบลม่วงลาย จัดซื้อสังกะสี 1,000 แผ่นพร้อมอุปกรณ์ซ่อมแซมบ้านเข้าช่วยเหลือแล้ว

ส่วนอาคารเรียนโรงเรียนบ้านลำดวน ตำบลทะมอ อำเภอปราสาท จังหวัดสุรินทร์ ได้รับความเสียหายเป็นบางส่วนจากลมกระโชกแรงเมื่อคืนนี้ นอกจากนั้นยังมีบ้านเรือนได้รับความเสียหายอีกกว่า 30 หลังคาเรือน หลายหน่วยงานกำลังเข้าพื้นที่สำรวจ เพื่อของบประมาณเข้าช่วยเหลือ

ศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนได้แจ้งเตือนประชาชนให้เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนองและลมกระโชกแรงที่จะเกิดขึ้นในระยะนี้ เนื่องจากลมตะวันออกเฉียงใต้ พัดนำความชื้นจากอ่าวไทยเข้ามาปกคุลม ซึ่งจะทำให้มีฝนตกกระจายร้อยละ 10 ของพื้นที่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง