สมาคมเทควันโด ใช้ผลงานชิงแชมป์เอเซีย คัดตัวโอลิมปิก

กีฬา
18 มี.ค. 55
07:21
4
Logo Thai PBS
สมาคมเทควันโด ใช้ผลงานชิงแชมป์เอเซีย คัดตัวโอลิมปิก

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย ประกาศจะให้สิทธิ์กับนักกีฬาที่ทำผลงานในการแข่งขันชิงแชมป์เอเซีย ที่ประเทศเวียดนาม เป็นตัวแทนไปโอลิมปิกเกมส์ ที่ลอนดอน ประเทศอังกฤษ

สมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย นำโดย นายพิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมเทควันโดแห่งประเทศไทย เป็นประธานการประชุมใหญ่สามัญประจำปี 2555 โดยมีสมาชิกสโมสร 76จากทั้งหมด 110 แห่ง เดินทางมาร่วมประชุม วานนี้ (17 มี.ค.) โดยการประชุมในครั้งนี้ ผู้บริหารสมาคมได้ชี้แจง เรื่องการทำงานในรอบปีพร้อมกับแจ้งเรื่องของงบดุลให้กับสโมสรสมาชิกได้ทราบ พร้อมนำผลงานของสมาคมเทควันโดที่ประสบความสำเร็จในการแข่งขันมาอย่างมากมายมาแจ้งให้กับสโมสรสมาชิกได้ทราบ

ส่วนเป้าหมายในปีนี้ งสมาคมฯ ยืนยันว่า การสร้างประวัติศาสตร์ในการไล่ล่าเหรียญทองแรกในโอลิมปิกเกมส์ ถือเป็นภารกิจหลัก โดยขณะนี้ทีมเทควันโดไทย มีนักกีฬาผ่านการควอดิฟายได้ทั้งหมด 3 รุ่น เป็น ชาย 1 รุ่น และหญิง 2 รุ่นนั้น ซึ่งยังไม่ได้มีการคัดตัว โดยสมาคมจะใช้ผลการแข่งขันในรายการชิงแชมป์เอเชีย ที่จะมีช่วงต้นเดือนพฤษภาคมนี้ ที่เมืองโฮจิมินทร์ ประเทศเวียดนาม เป็นเกณฑ์ตัดสินหานักกีฬาที่พร้อมและดีที่สุดเดินทางไปสู่รอบสุดท้าย ที่ประเทศอังกฤษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง