คณะกรรมการที่ปรึกษาโอซีเอ หนุนประธานสภาโอลิมปิกเอเชีย ชิงแอนน็อก

กีฬา
19 มี.ค. 55
02:33
14
Logo Thai PBS
คณะกรรมการที่ปรึกษาโอซีเอ หนุนประธานสภาโอลิมปิกเอเชีย ชิงแอนน็อก

ที่ประชุมสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย พร้อมสนับสนุให้ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชียลงสมัครชิงชัยในตำแหน่งประธานสมาคมกีฬาโอลิมปิกแห่งชาติ หรือแอนน็อก ในอีกสองปีข้างหน้า

ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประะานสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย หรือโอซีเอ เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการที่ปรึกษาสภาโอลิมปิกแห่งเอเชีย และคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ที่โรงอินเตอร์คอนติเนนตัล เมื่อช่วงบ่าย วานนี้ (18 มี.ค.) โดยมีตัวแทนจากชาติสมาชิกเข้าร่วมประชุม อาทิ นายชิง กั๊วะ วู ประธานสหพันธ์มวยสากลสมัครเล่นนานาชาติ หรือไอบ้า ,นางริต้า ซูโบโว่ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกอินโดนีเซีย โดยตัวแทนในที่ประชุมยืนยันว่า พร้อมจะสนับสนุนให้ชีค อาหมัด อัล ฟาฮีด อัล ซาบาห์ ลงชิงชัยในตำแหน่งประธานสมาคมกีฬาโอลิมปิกแห่งชาติ หรือแอนน็อกในอีกสองปีข้างหน้า เนื่องจากจะส่งผลดีต่อการพัฒนาวงการกีฬาของทวีปเอเชีย

ส่วนการประชุม หารือถึงการเตรียมการเป็นเจ้าภาพการแข่งขันเอเชี่ยน บีชเกมส์ ครั้งที่ 4 ที่จังหวัดภูเก็ตจะเป็นเจ้าภาพในอีก 2 ปีข้างหน้า ซึ่งพล.ต.จารึก อารีราชการัณย์ เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย และนายณัฐ อินทรปาณ สมาชิกคณะกรรมการโอลิมปิกสากล หรือไอโอซี ตัวแทนของไทยที่เข้าร่วมประชุม ยืนยันว่า ขณะนี้ภูเก็ตมีการเตรียมการเป็นเจ้าภาพเป็นอย่างดี และจะสามารถสร้างความประทับใใจให้กับทุกชาติที่เข้าร่วมการแข่งขันได้อย่างแน่นอน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง