ทเวนเต้ ฟอร์มบู่แพ้ เฟเยนูร์ด 0-2 คาถิ่นในศึกพรีเมียร์ดัตช์

กีฬา
19 มี.ค. 55
11:27
9
Logo Thai PBS
ทเวนเต้ ฟอร์มบู่แพ้ เฟเยนูร์ด 0-2 คาถิ่นในศึกพรีเมียร์ดัตช์

เอฟซี ทเวนเต้ ยังหาฟอร์มเก่งไม่เจอ ล่าสุดแพ้คาบ้านต่อ เฟเยนูร์ด 0-2 ในฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ ฮอลแลนด์

หลังจากที่เอฟซี ทเวนเต้บุกไปแพ้ชาลเก้ 1-4 ตกรอบฟุตบอลยูโรป้าลีกเมื่อกลางสัปดาห์ที่ผ่านมา ล่าสุดทีมของสตีฟ แม็คราเรนเปิดบ้านพบกับเฟเยนูร์ด ร็อตเทอร์ดัม ในฟุตบอลพรีเมียร์ดัตช์ ฮอลแลนด์ ปรากฏว่า ทเวนเต้ โดน เฟเยนูร์ด บุกมาชนะได้ถึงถิ่น 2-0 ทีมเยือนได้สองประตูจากการโหม่งสกัดเข้าประตูตัวเองของ นิลส์ โรแซร์เลอร์ นาทีที่ 49 และซากู ซิสเซ่ ยิงปิดท้ายนาที 86 ทำให้ ทเวนเต้ ตกลงมาอยู่อันดับที่ 4  มี 48 คะแนนจาก 25 นัด

ส่วนพีเอสวี ไอน์โฮเฟ่น ขยับขึ้นมารั้งอันดับที่สามแทน หลังจากเปิดบ้านถล่ม ฮีเรนวีน ขาดลอย 5-1 นัดนี้ ดรายส์ เมอร์เท่น ทำคนเดียวสองประตูให้ พีเอสวี นาทีที่ 57 และ 75 ส่วนที่เหลือเป็นผลงานของ โอลา ทอยโวเน่น นาทีที่ 5, ออร์แลนโดร อันเกล่า นาที 72 และ เมมฟิส เดเพย์ นาที 85 ทำให้ พีเอสวี มี 51 คะแนนจาก 26 นัด มีคะแนนตามหลังจ่าฝูง อาแซด อัคม่าร์ ที่แข่งเท่ากันอยู่ 2 คะแนน

ส่วนฟุตบอลลีกเอิง ฝรั่งเศส แชมป์เก่า ลีลล์ ที่ไม่ชนะมา 3 นัดติดต่อกันคืนฟอร์มเก่งหลังเปิดบ้านถล่ม วาลองเซียนส์ ขาดลอย 4-0 เอดิน ฮาซาร์ด ที่กำลังได้รับความสนใจจากสโมสรยักษ์ใหญ่หลายทีมอย่างแมนยูฯ และ แมนซิตี้ ทำประตูขึ้นนำให้ลีลล์ในนาทีที่ 18  หลังจากนั้นลีลล์ได้อีก 3 ประตูในครึ่งหลังจากการทำเข้าประตูตัวเองของ เบนจามิน อันกูอัว นาที 57, ออเรเลียง เชดชู นาที 69 และ ตูลิโอ เดเมโล่ นาที 83 ทำให้ ลีลล์ อยู่อันดับที่ 3 มีคะแนนตามหลังปารีส แซงต์แชร์กแมง ทีมจ่าฝูงอยู่ 9 คะแนน

ขณะที่เฟอร์นานโด ตอร์เรส กองหน้าของเชลซีที่กลับมาทำประตูได้เป็นครั้งแรกในรอบ 5 เดือน โดยทำคนเดียวสองประตูในเกมที่เชลซี ชนะ เลสเตอร์ 5-2 ในฟุตบอลเอฟเอคัพรอบ 8 ทีมสุดท้าย ซึ่ง ตอร์เรส บอกว่า ตอนนี้เขาสามารถเรียกความมั่นใจกลับมาได้แล้วหลังจากที่ต้องทำงานอย่างหนักในการกลับมายิงประตูให้ได้อีกครั้ง

ก่อนหน้านี้ ตอร์เรส ยิงได้แค่ 5 ประตูจาก 51 นัดนับตั้งแต่ย้ายจากลิเวอร์พูลมาร่วมทีมเชลซีด้วยค่าตัว 50 ล้านปอนด์ ขณะที่ผลการประกบคู่ฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศนั้น เชลซี จะรอพบผู้ชนะระหว่าง สเปอร์ส กับ โบลตัน และอีกคู่ ลิเวอร์พูล จะรอพบผู้ชนะระหว่าง เอฟเวอร์ตัน หรือ ซันเดอร์แลนด์

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง