ดีเอสไอ ตรวจสอบคลังยา รพ.กมลาไสย

ภูมิภาค
20 มี.ค. 55
07:53
7
Logo Thai PBS
ดีเอสไอ ตรวจสอบคลังยา รพ.กมลาไสย

ผู้ว่าฯ กาฬสินธุ์ เสนอให้กระทรวงสาธารณสุข แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เพื่อเอาผิดกับเจ้าหน้าที่โรงพยาบาลกมลาไสย หากพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับคดียาแก้หวัดที่ใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติดหายจากโรงพยาบาล กว่า 300,000 เม็ด ขณะที่ดีเอสไอ ยังคงเร่งตรวจสอบความเชื่อมโยง ไปยังขบวนการยาเสพติด

เจ้าหน้าที่กรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) ตรวจสอบคลังยา โรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ เพื่อสืบหาผู้ที่เกี่ยวข้อง กับการเบิกจ่ายยาแก้หวัด สูตรสูโดอีเฟดรีน ซึ่งใช้เป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด ที่หายจากโรงพยาบาล กว่า 300,000 เม็ด การตรวจสอบไม่พบยาแก้หวัดสูตรดังกล่าว เนื่องจากถูกส่งกลับไปยังกระทรวงสาธารณสุขทั้งหมดแล้ว พ.ต.ท.สะอาด สุนทร ผู้อำนวยการฝ่ายคดีความมั่นคง กรมสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า ดีเอสไอ กำลังตรวจสอบว่ายาที่หายจากโรงพยาบาลกมาลาไสย เกี่ยวข้องกับขบวนการยักยอกยา ที่เกิดขึ้นในโรงพยาบาลหลายแห่งก่อนหน้านี้ ทั้งในจังหวัดอุดรธานี จังหวัดอุตรดิตถ์ และจังหวัดเชียงใหม่ หรือไม่ เพื่อเชื่อมโยงไปถึงขบวนการค้ายาเสพติด

ด้านนายสมศักดิ์ สุวรรณสุจริต ผู้ว่าราชการจังหวัดกาฬสินธุ์ เสนอให้กระทรวงสาธารณสุข แต่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนทางวินัย เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องทุกราย ตั้งแต่ระดับผู้อำนวยการโรงพยาบาล ไปจนถึงเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานรวม 7 คน หากผลสอบพบว่ามีส่วนพัวพันก็จะดำเนินการเอาผิดขั้นเด็ดขาด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง