โนวิทสกี้ ทำคนเดียว 33 แต้มนำ "แมฟเวอร์ริกส์" คว้าชัยนัดที่ 4 ติดต่อกัน

กีฬา
20 มี.ค. 55
11:34
7
Logo Thai PBS
โนวิทสกี้ ทำคนเดียว 33 แต้มนำ "แมฟเวอร์ริกส์" คว้าชัยนัดที่ 4 ติดต่อกัน

เดิร์ค โนวิทสกี้ ทำ 33 คะแนนให้ดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ เก็บชัยชนะเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกันในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ

บาสเกตบอลเอ็นบีเอ เดนเวอร์ นักเกตส์ เปิดบ้านพบกับแชมป์เก่า ดัลลัส แมฟเวอร์ริกซ์ เกมนี้ แมฟเวอร์ริกส์ เริ่มต้นเกมได้ดีและอาศัยการชู้ตไกลทำคะแนนของ เดิร์ค โนวิทสกี้ ฟอร์เวิร์ดตัวเก่งของทีม จบสองควอเตอร์แรก แมฟเวอร์ริกซ์ บุกมานำ 63-56 คะแนน ควอเตอร์ที่สาม แมฟเวอร์ริกส์ ยังคงเหนือกว่าและได้คะแนนจากการชู้ตไกลสามคะแนนของโนวิทสกี้, วินซ์ คาร์เตอร์ และ เจสัน เทอร์รี่ จบควอเตอร์นี้ แมฟเวอร์ริกซ์ นำห่าง 92-78 คะแนน และควอเตอร์สุดท้าย แมฟเวอร์ริกส์ เล่นแบบประคองเกมโดยเปลี่ยนผู้เล่นสำรองลงมาสัมผัสเกมบ้าง จบเกมดัลลัส แมฟเวอร์ริกส์ บุกมาชนะเดนเวอร์ นักเกตส์ขาดลอย 112-95 คะแนน

โดยเดิร์ค โนวิตสกี้ ทำ 33 คะแนนสูงสุดในเกมนี้และช่วยให้แมฟเวอร์ริกซ์ชนะเป็นเกมที่ 4 ติดต่อกัน ทำให้ แมฟเวอร์ริกส์ อยู่อันดับ 6 ของสายตะวันตก สถิติชนะ 27 แพ้ 20 ขณะที่นักเกตส์อยู่อันดับ 7 ในสายเดียวกันสถิติชนะ 25 แพ้ 21

ส่วนบริษัทรถยนต์ยักษ์ใหญ่จากประเทศสวีเดนประกาศตัวเป็นผู้สนับสนุนให้กับเจเรมี่ หลิน พ้อยช์การ์ดลูกครึ่งอเมริกัน-ไต้หวันคนแรกในศึกบาสเกตบอลเอ็นบีเอ สำหรับค่ายรถยนต์ดังกล่าวได้เซ็นสัญญาสนับสนุน หลิน เป็นเวลาสองปีและพวกเขาหวังจะขยายตลาดไปยังประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศจีน

โดย เจเรมี่ หลิน ตอนนี้กำลังอยู่ระหว่างช่วยทีมนิวยอร์ค นิกส์ ลุ้นคว้าตั๋วเพลย์ออฟของสายตะวันออกหลังจากที่นิกส์ภายใต้การคุมทีมของเฮดโค้ชคนใหม่อย่าง ไมค์ วูดสัน กำลังไปได้สวยและคว้าชัยชนะได้ถึงสามเกมติดต่อกัน พร้อมทั้งขยับขึ้นมาอยู่อันดับที่ 8 ซึ่งเป็นอันดับสุดท้ายที่จะได้เข้าเพลย์ออฟ ซึ่งเกมต่อไปของนิกส์จะลงเล่นในบ้านพบกับโตรอนโต้ แรพเตอร์ส

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง