สั่งย้าย ผอ.รพ.กมลาไสย และผอ.รพ.ทองแสนขัน กรณีลักลอบยาแก้หวัดออกจาก รพ.

ภูมิภาค
21 มี.ค. 55
01:51
29
Logo Thai PBS
สั่งย้าย ผอ.รพ.กมลาไสย และผอ.รพ.ทองแสนขัน กรณีลักลอบยาแก้หวัดออกจาก รพ.

กระทรวงสาธารณสุข สั่งย้ายผู้อำนวยการโรงพยาบาล 2 คนและเภสัชกร 3 คน มาช่วยราชการที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อใม่ให้เป็นปัญหาอุปสรรคในการสอบวินัย หลังผลสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับจังหวัด ระบุว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง กับการลักลอบนำยาแก้หวัด สูตรซูโดอีเฟดรีน ออกจากโรงพยาบาล

นพ. ไพจิตร์ วราชิต ปลัดกระทรวงสาธารณสุข บอกว่า ได้สั่งย้ายข้าราชการที่ผลสอบสวนข้อเท็จจริงในระดับจังหวัดชี้มูลเบื้องต้นว่าเกี่ยวข้องอาจจะโดยตรง หรือ ประมาท กรณีการลักลอบนำยาซูโดอีเฟดรีน ออกจากโรงพยาบาล 5 คน เข้าไปช่วยราชการที่กระทรวงสาธารณสุข เพื่อไม่ให้เป็นปัญหาอุปสรรคต่อการสอบวินัย โดยเป็นผู้อำนวยการโรงพยาบาล 2 คน คือ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ และผู้อำนวยการโรงพยาบาลทองแสนขัน จังหวัดอุตรดิตถ์ และเภสัชกร 3 คน จากโรงพยาบาลกมลาไสย โรงพยาบาลทองแสนขัน และเภสัชกรโรงพยาบาลอุดรธานี ซึ่งขณะนี้ไม่มาปฏิบัติราชการ พร้อมกับตั้งกรรมการสอบวินัย แบ่งเป็น 2 คณะ ได้แก่คณะกรรมสอบวินัยไม่ร้ายแรง และคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง กำหนดให้เสร็จสิ้นภายใน 30 วัน

ส่วนที่โรงพยาบาลดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ เชื่อว่าจะได้รับรายงานอย่างเป็นทางการวานนี้ (20 มี.ค.) ทั้งนี้จะดำเนินการทางวินัยกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องอย่างตรงไปตรงมา และไม่ปกป้องคนผิด เพราะเป็นเรื่องที่มีความสำคัญต่อประชาชนและส่วนรวม รวมทั้งเป็นนโยบายของรัฐบาลในการปราบปรามยาเสพติด

ปลัดกระทรวงสาธารณสุขบอกอีกว่า ได้มอบรายงานจากจังหวัด ให้กลุ่มเสริมสร้างวินัย และระบบคุณธรรมเพื่อดูรายละเอียดผลสอบสวนทั้งหมด ว่าจะตั้งคณะกรรมการสอบวินัยได้กี่ชุดในวันนี้ (21 มี.ค.) ซึ่งกระทรวงฯจะดำเนินการควบคู่กับการดำเนินคดีอาญาของฝ่ายกฎหมาย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง