ลุงเอี่ยมใจบุญหนีไปอยู่วัด จ.เพชรบุรี หนีความวุ่นวาย

ภูมิภาค
21 มี.ค. 55
08:16
30
Logo Thai PBS
ลุงเอี่ยมใจบุญหนีไปอยู่วัด จ.เพชรบุรี หนีความวุ่นวาย

ลุงเอี่ยม ผู้พิการที่เคยบริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้กับวัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม หลบความวุ่นวายไปอาศัยอยู่ที่วัดมหาธาตุวรวิหารที่จังหวัดเพชรบุรี หลังมีประชาชนเข้าไปขอถ่ายรูปเป็นจำนวนมาก

พระราชสุวรรณมุนี เจ้าอาวาสวัดมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดเพชรบุรี เปิดเผยว่า นายเอี่ยม คัมภีรานนท์ หรือ ลุงเอี่ยม ผู้พิการใจบุญที่บริจาคเงิน 1 ล้านบาทให้กับวัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐมนั้น ลุงเอี่ยมได้เดินทางไปกับรถแท็กซี่ เพื่อขออาศัยอยู่ที่วัดมหาธาตุวรวิหาร จังหวัดเพชรบุรี ตั้งแต่เมื่อเช้าวานนี้ (20 มี.ค.) โดยทางเจ้าหน้าที่ และพระในวัด ได้จัดห้องให้กับลุงเอี่ยมเนื่องจากเป็นคนเก่าแก่ที่เคยอาศัยอยู่มาก่อน เมื่อ 20 ปีที่แล้ว ลุงเอี่ยมเคยอยู่ที่วัดแห่งนี้มาก่อน ตั้งแต่พระเทพสุวรรณมุณีเป็นเจ้าอาวาส แต่หลังจากเจ้อาวาสได้มรณภาพ ลุงเอี่ยมก็ได้หายตัวไปจนกระทั่งรู้ข่าวว่าไปอาศัยอยู่ที่วัดไร่ขิง จังหวัดนครปฐม

จากการสอบถามลุงเอี่ยมบอกว่า อยากอยู่เงียบๆ ไม่ชอบความวุ่นวาย เพราะหลังจากเป็นข่าวแล้วมีประชาชนเดินทางมาขอถ่ายรูป และบริจาคเงินให้อีกเป็นจำนวนมาก และบางคนให้เงินถึง 5 พันบาท ซึ่งลุงเอี่ยมได้นำเงินทั้งหมดบริจาคใส่ในตู้รับบริจาคของวัดไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง