ตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรงเภสัชกร รพ.ดอยหล่อ

สังคม
22 มี.ค. 55
04:01
9
Logo Thai PBS
ตั้งกก.สอบวินัยร้ายแรงเภสัชกร รพ.ดอยหล่อ

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่มีคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงเภสัชกรโรงพยาบาลดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่ หลังพบว่ามีการสั่งซื้อยาแก้หวัด ในนามโรงพยาบาล แล้วนำไปขายที่ร้านขายยา

สาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่มีคำสั่ง ตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรงเภสัชกรโรงพยาบาลดอยหล่อ หลังพบว่ามีการสั่งซื้อยาแก้หวัด ในนามโรงพยาบาลกว่า 70,000 เม็ด 2 ครั้ง เมื่อเดือนพฤษภาคม 2553 จากนั้นได้นำไปขายที่ร้านขายยา ในอำเภอหางดง และ อำเภอดอยหล่อ จังหวัดเชียงใหม่

ส่วนโรงพยาบาลฮอด พบว่ามียาแก้ไข้หวัด หายไปจากคลังเวชภัณฑ์ จำนวน 50,000 เม็ด ผู้ถูกสอบ ไม่มีเอกสารมาชี้แจง โดยอ้างว่ามีคนไข้เบิกยาไปใช้โดยไม่ได้ลงบัญชีไว้ ซึ่งเข้าข่ายการทุจริต ทั้ง 2 กรณีคาดว่าจะสามารถสรุปสำนวนการสอบสวนภายในสัปดาห์นี้

ขณะที่ นายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยว่ามียาซูโดอีเฟดรีนหายไปจากโรงพยาบาลแห่งหนึ่งประมาณ 100,000 เม็ด และพบการทำลายยาบางส่วน โดยปลัดกระทรวงสาธารณสุขได้มีหนังสือสั่งการให้สาธารณสุขจังหวัดศรีสะเกษตรวจสอบ ซึ่งวันนี้ (22 มี.ค.) สาธารณสุขจังหวัดศรีษะเกษจะทำหนังสือตั้งคณะกรรมการตรวจสอบโดยเสนอผู้ว่าราชการจังหวัดลงนามต่อไป

ส่วนความคืบหน้ากรณียาแก้หวัด จำนวน กว่า 350,000 เม็ด ที่หายออกไปจากโรงพยาบาลกมลาไสย จังหวัดกาฬสินธุ์ จากการสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐานของพนักงานสอบสวนตำรวจภูธรกมลาไสย พบว่าน่าจะมีเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลไม่ต่ำกว่า 5 คนมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยวันนี้ ตำรวจเตรียมเรียกผู้ต้องสงสัยที่ถูกซัดทอดว่ารับซื้อยาแก้หวัดจากเภสัชกรโรงพยาบาลกมลาไสยเข้าให้ปากคำ

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง