แพทย์เผยมูอัมบ้าหยุดหายใจนาน 78 นาที

กีฬา
22 มี.ค. 55
06:54
10
Logo Thai PBS
แพทย์เผยมูอัมบ้าหยุดหายใจนาน 78 นาที

แพทย์ประจำสโมสรโบลตันเปิดเผยว่าฟาบริซ มูอัมบ้า เหมือนได้ตายแล้วเกิดใหม่เพราะหัวใจหยุดเต้นไปนานถึง 78 นาที ก่อนจะเข้ารับการรักษาจนอาการดีขึ้นตามลำดับ

ดร.โจนาธาน โทบิน แพทย์ประจำทีมโบลตัน วันเดอเรอร์ส ให้สัมภาษณ์ถึงเหตุการณ์ในช่วงนาทีที่ ฟาบริซ มูอัมบา หัวใจวายระหว่างการแข่งขันฟุตบอลเอฟเอคัพกับสเปอร์สว่า มูอัมบ้าเหมือนกับคนที่ตายไปแล้วเพราะเขาหัวใจหยุดเต้นไปนานถึง 78 นาที โดยแบ่งเป็น 2 ช่วงคือช่วง 48 นาทีก่อนถึงโรงพยาบาล และอีก 30 นาทีหลังจากเข้ารับการรักษา ก่อนที่สุดท้ายการเต้นของหัวใจจะแสดงอาการตอบสนองในที่สุด

ดร.โทบิน ยังบอกว่าในวินาทีแห่งความเป็นความตายถึงแม้จะสามารถจับสัญญาณชีพจรของมูอัมบ้าได้แต่กล้ามเนื้อหัวใจของเขาไม่มีการตอบสนอง ซึ่งทีมแพทย์ต้องใช้กระแสไฟฟ้ากระตุ้นหัวใจ 12 ครั้งขณะอยู่บนรถพยาบาล และอีก 15 ครั้งหลังจากมาถึงโรงพยาบาล

ขณะเดียวกัน โบลตันยืนยันว่าจะกลับมาลงสนามอีกครั้งในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ซึ่งจะเปิดสนามรีบอค สเตเดียม รับการมาเยือนของ แบล็คเบิร์น โรเวอร์ส ในวันเสาร์ที่ 24 มีนาคมนี้ และยังพร้อมออกไปเยือน สเปอร์ส ในวันอังคารที่ 27 มีนาคมนี้ เพื่อลงเตะเอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีมสุดท้ายใหม่อีกด้วย หลังจากที่กุนซือ โอเวน คอยล์ ได้ปรึกษากับนักเตะภายในทีมเรียบร้อยแล้ว


ข่าวที่เกี่ยวข้อง