ชาวต่างชาติเตรียมฟ้อง เจ้าหน้าที่ รปภ.บีทีเอส ที่กระทบกระทั่งกันวันก่อน

อาชญากรรม
23 มี.ค. 55
04:04
9
Logo Thai PBS
ชาวต่างชาติเตรียมฟ้อง เจ้าหน้าที่ รปภ.บีทีเอส ที่กระทบกระทั่งกันวันก่อน

ชาวต่างชาติที่ กระทบกระทั่งกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จนได้รับบาดเจ็บเข้าให้ปากคำที่สถานีตำรวจนครบาลทองหล่อแล้วเมื่อคืนนี้ (22 มี.ค.) ขณะที่ผู้บริหารบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เตรียมตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริง และให้ย้ายเจ้าหน้าที่คู่กรณี พ้นระบบบีทีเอสแล้ว

นายจอห์น บีฮัน ครูสอนภาษาชาวไอร์แลนด์ และนางพัชรมาศ ภู่ศรี ภรรยาเดินทางเข้าให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาลทองหล่อเพิ่มเติม กรณีถูกเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรถไฟฟ้าบีทีเอสทำร้ายร่างกาย เมื่อวันที่ 16 มีนาคม ที่ผ่านมาโดยนำหลักฐาน เป็นลูกโป่ง 4 ใบ ประกาศนียบัตรจบการศึกษาชั้นอนุบาล 3 ของบุตรสาว พร้อมด้วยภาพจากกล้องวงจรปิดของรถไฟฟ้าบีทีเอสที่บันทึกเหตุการไว้ได้ในวันเกิดเหตุ

นายจอห์น ยืนยันว่า ตนเองไม่ได้ทำอะไรผิด และรู้สึกว่าการกระทำของเจ้าหน้าที่บีทีเอส รุนแรงเกินกว่าจะเป็นการรักษาความปลอดภัย ซึ่งเหตุการณ์ไม่เพียงแต่ทำให้ตนเองได้รับบาดเจ็บต้องหยุดงานหลายวัน แต่สิ่งที่สำคัญคือการกระทบต่อความรู้สึกของบุตรสาวที่อยู่ในเหตุการณ์ แม้ทางบีทีเอสจะติดต่อมา และแสดงความเสียใจ และจะมอบกระเช้าขอโทษแต่ก็ไม่สามารถชดเชยความรู้สึกได้

ด้าน พ.ต.อ.รัฐศักดิ์ รักสลาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลทองหล่อ กล่าวว่า เบื้องต้นตำรวจจะทำการสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมให้ผู้เสียหายดูภาพจากกล้องวงจรปิด แต่ในส่วนของการแจ้งข้อกล่าวหาต้องรอผลการตรวจร่างกายจากแพทย์ เพื่อที่จะสามารถแจ้งข้อหาว่าเป็นการทำร้ายร่างกายในระดับใด

อย่างไรก็ตามยืนยันว่า พร้อมจะให้ความเป็นธรรมทั้งสองฝ่าย และโดยส่วนตัวแล้วมองว่าเป็นเรื่องของความไม่เข้าใจที่ต่างฝ่ายต่างต้องการทำหน้าที่ของตัวเอง ซึ่งตนมองว่าเรื่องนี้ทั้งสองฝ่ายน่าจะมาเจรจาเพื่อยอมความกันได้

ด้านนายอาณัติ อาภาภิรม กรรมการบริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทฯ รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ล่าสุดได้มีการสอบสวนข้อเท็จจริง และสั่งการให้ย้ายรปภ. ของบริษัทฯ ที่รับจ้างภายนอก พ้นจากระบบของบีทีเอสแล้ว ส่วนพนักงานที่ปล่อยปละละเลย ซึ่งเป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ผู้โดยสารไม่พอใจ และบันดาลโทสะ และมีส่วนทำให้ผู้โดยสารบาดเจ็บ ทางบริษัทฯ ได้สั่งสอบสวน เพื่อลงโทษทางวินัยขั้นสูงสุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง