ปิดถนนพัฒนาการ25-แยกคลองตัน คาดเปิดใช้บริการได้ 15.00 น.

อาชญากรรม
23 มี.ค. 55
08:09
8
Logo Thai PBS
ปิดถนนพัฒนาการ25-แยกคลองตัน คาดเปิดใช้บริการได้ 15.00 น.

อุบัติเหตุ รถบรรทุกแก๊ส แอลพีจี ชนขอบสะพาน จนเกิดระเบิดและมีเพลิงลุกไหม้ ผ่านมากว่า 6 ชม.แล้ว แม้เจ้าหน้าที่จะควบคุมเพลิงไว้ได้แล้ว แต่ก็ยังคง ต้องฉีดน้ำเลี้ยงเพื่อไม่ให้ถังบรรจุแก๊สเสียหายจากความร้อน แต่ขณะนี้บริเวณโดยรอบถือว่าปลอดภัยแล้ว

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงถังแก๊ส จากเหตุรถแก๊สระเบิดและเกิดไฟลุกไหม้ตลอดเวลา แม้เหตุการณ์จะผ่านมากว่า 6 ชั่วโมงแล้ว สำหรับรถแก๊สที่เกิดอุบัติเหตุพุ่งชนราวสะพานจนเกิดไฟลุกไหม้ ตรวจสอบแล้วเป็นของ บริษัท พีรพัฒน์ แลนด์ แอนทรานสปอร์ต ซึ่งรับจ้างจากบริษัทเวิล์ดแก๊ส ให้บรรทุกแก๊สมาส่งที่ปั๊มแก๊ส ในซอยพัฒนาการ 20 ซึ่งอยู่ไม่ห่างจากจุดเกิดเหตุ มีนายอนันต์ แก้วมะ เป็นคนขับรถ และหลบหนีไปหลังเกิดเหตุ

ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า เห็นรถคันนี้ขับส่ายไปมา และพุ่งเข้าชนราวสะพาน จากนั้นเห็นควันสีขาวพุ่งออกจากแคปซูน หรือถังแก๊ส จึงตะโกนให้ชาวบ้านเก็บของอพยพ ขณะที่ชาวบ้านที่เป็นผู้ชายได้ออกมาช่วยดับไฟที่เริ่มลุกไหม้ จากนั้นก็มีเสียงระเบิดดังขึ้น 2 ถึง 3 ครั้ง และเกิดเพลิงลุกไหม้สูงประมาณ ตึก 4 ชั้น

ด้านนายธีรศักดิ์ พิชัยสวัสดิ์ เจ้าหน้าด้านความปลอดภัย บริษัท ปตท.เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ และเข้าวัดปริมาณแก๊สในอากาศ หลังควบคุมเพลิงพบว่า ขณะนี้ในระยะ 200 เมตรจากจุดเกิดเหตุมีปริมาณแก๊สไม่ถึงร้อยละ 2 ซึ่งไม่ถือว่าเป็นอันตรายแต่ยังมีกลิ่น

หลังเกิดเหตุพบผู้ได้รับบาดเจ็บ 3 คน หนึ่งในสามคือ นายบัวพัน สุวรรณแสง อายุ 66 ปี ได้รับบาดเจ็บถูกไฟลวก อาการสาหัสถูกนำส่งโรงพยาบาลเพชรเวช ส่วนการจราจร ตำรวจต้องปิดถนนตั้งแต่แยกพัฒนาการ 25 - แยกคลองตัน ระยะทาง 2 กิโลเมตร คาดว่าเวลาประมาณ 15.00 นาฬิกา จึงจะเปิดการจราจรได้ทั้งหมด พร้อมประชาสัมพันธ์ขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น กรมธุรกิจพลังงาน ซึ่งเกี่ยวข้องกับความปลอดภัยทางเชื้อเพลิงเตรียมหารือผู้ประกอบการขนส่งแก๊ส เพื่อวางมาตรการป้องกันเหตุ โดย นายวีระพล จิรประดิษฐกุล อธิบดีกรมธุรกิจพลังงาน ระบุว่า ต้องเรียกผู้ประกอบการเข้ามาทำความเข้าใจ โดยเฉพาะมาตรการเข้มงวดกับผู้ทำหน้าที่ขับรถขนส่ง จะต้องได้รับการรอบรมสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง เพื่อไม่ให้เกิดความประมาท ขณะที่การตรวจสอบมาตรฐานของถังที่บรรจุแก๊สที่ติดตั้งบนตัวรถขนส่งนั้น ผู้ที่ติดตั้งอุปกรณ์จะต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบคุณภาพของอุปกรณ์ทุกปี เพื่อต่ออายุใบรับรองมาตรฐานของอุปกรณ์


ข่าวที่เกี่ยวข้อง