“อภิสิทธิ์” ขอให้ถอนวิจัยความปรองดอง เชื่อใช้ช่วย “ทักษิณ”

การเมือง
25 มี.ค. 55
07:17
11
Logo Thai PBS
“อภิสิทธิ์” ขอให้ถอนวิจัยความปรองดอง เชื่อใช้ช่วย “ทักษิณ”

“อภิสิทธิ์” หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ทำจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 3 ให้คณะผู้วิจัย ถอนผลวิจัยเรื่องความปรองดองออก หลังเชื่อว่ามีความพยายามนำไปใช้บิดเบือน เพื่อช่วยเหลือ “พ.ต.ท.ทักษิณ “อดีตนายกฯ ซึ่งไม่ตอบโจทย์สังคม

นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยถึงการทำจดหมายเปิดผนึกฉบับที่ 3 ถึงผู้วิจัยของสถาบันพระปกเกล้าเกี่ยวกับเรื่องความปรองดอง โดยเห็นว่าการที่คณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดอง จะนำผลวิจัยดังกล่าว มาเสนอต่อที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎร เป็นการมุ่งเน้นการนิรโทษกรรมทางการเมือง และ ล้มคดีของ คตส. ซึ่งไม่เป็นไปตามเจตนารมณ์ของคณะผู้วิจัย จึงของเรียกร้องให้คณะผู้วิจัย ถอนผลวิจัยออก และให้คณะกรรมาธิการรปรองดอง ทบทวนรายงานที่จะเสนอเข้าที่ประชุมสภา ก่อนจะนำไปใช้เพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง

ด้านนายจตุพร พรหมพันธุ์ ซึ่งเป็นหนึ่งในแกนนำ นปช.ที่ให้ความเห็นกับผู้วิจัยเรื่องความปรองดอง กล่าวว่าผลวิจัยของสถาบันพระเปกเกล้าไม่ใช่สูตรสำเร็จของความปรองดอง แต่เป็นเพียงการรวบรวมความคิดเห็นแนวทางปรองดอง ขณะที่พรรคประชาธิปัตย์ซึ่งวิตกกังวลและให้ทบทวนกับเรื่องนี้ เนื่องจากเชื่อว่าไม่ต้องการให้ความปรองดองเกิดขี้นในประเทศ

ขณะที่เมื่อคืนนี้ (24 มี.ค.) พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ โทรศัพท์ เข้ามาร่วมเวทีปราศรัยของกลุ่มนปช. ที่จังหวัดชลบุรี โดยยืนยันว่่าในเวลาไม่นานจะเดินทางกลับมาประเทศไทย เพื่อแก้ไขปัญหาให้กับประชาชน ส่วนการที่มาประเทศลาวในวันที่ 12 เม.ย. และประเทศกัมพูชาในวันที่ 14 เม.ย.นี้ เพื่อร่วมทำบุญสงกรานต์โดยได้เชิญชวนกลุ่ม นปช. ไปร่วมทำบุญสงกรานต์ที่กัมพูชา ด้วย ซึ่งสอดคล้องกับ ที่นายจตุพร ระบุว่าจะมีการระดมกลุ่ม นปช. ไปร่วทมทำบุญสงกรานคต์ ที่ประเทศลาว และกัมพูชา ในเดือนเมษายนนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง