วสท.หาสาเหตุถนนพระราม 4 ทรุดตัวพรุ่งนี้

สังคม
25 มี.ค. 55
13:32
6
Logo Thai PBS
วสท.หาสาเหตุถนนพระราม 4 ทรุดตัวพรุ่งนี้

สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์จะลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุการทรุดตัวของถนนพระราม 4 ในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) โดยระบุว่าขณะนี้ได้ขอข้อมูลระบบสาธารณูปโภคจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หากพบความผิดปกติในข้อมูล คาดว่าจะใช้เวลาสรุปสาเหตุได้ภายใน 3 - 4 วัน

รศ.สุทธิศักดิ์ ศรลัมพ์ อนุกรรมการ สาขาวิศวกรปฐพี สมาคมวิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ หรือ วสท. เปิดเผยว่า การลงพื้นที่ตรวจสอบการทรุดตัวของถนนพระราม 4 ฝั่งขาเข้าบริเวณแยกถนนวิทยุใต้สะพานไทย-เบลเยี่ยมในวันพรุ่งนี้ (26 มี.ค.) จะใช้ผู้เชี่ยวชาญด้านงานท่อ งานโครงสร้าง และการวิเคราะห์ผิวดิน เพื่อค้นหาสาเหตุการทรุดตัวของถนน

โดยจะนำข้อมูลของระบบสาธารณูปโภคที่เกี่ยวข้องของกรุงเทพมหานคร การประปานครหลวง และบริษัท รถไฟฟ้ากรุงเทพ จำกัด (มหาชน) มาตรวจสอบ เช่น โครงสร้าง ระยะเวลาในการก่อสร้าง รวมถึงการบำรุงรักษา และหากพบความผิดปกติจากข้อมูลในส่วนนี้ คาดว่าจะสามารถสรุปสาเหตุของถนนทรุดตัวได้ภายใน 3 - 4 วัน และหากพบว่าเป็นความผิดปกติระหว่างหน่วยงาน ก็จะใช้การวิเคราะห์ด้วยทฤษฎี หรือคอมพิวเตอร์

โดยการเปิดพื้นผิวถนนที่ชำรุดจะใช้เป็นวิธีการสุดท้าย เพราะเห็นว่าความผิดปกติที่อยู่ใต้ดิน สามารถสังเกตเห็นได้ จากการซ่อมแซมถนนแบบถาวรเพราะจะต้องมีการเปิดพื้นผิวถนนในส่วนนั้นอยู่แล้ว
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง