เกิดเหตุชุลมุนในงานวันประกาศเอกราชของกรีซ

ต่างประเทศ
25 มี.ค. 55
16:58
9
Logo Thai PBS
เกิดเหตุชุลมุนในงานวันประกาศเอกราชของกรีซ

เกิดความชุลมุนในระหว่างการเดินสวนสนามของทหาร เนื่องในวันประกาศเอกราชของกรีซ เมื่อประชาชนกลุ่มหนึ่งพยายามจะฝ่าแนวกั้นของตำรวจเข้าไปใกล้ขบวนพาเหรด

ก่อนหน้าที่จะเริ่มงานวันประกาศเอกราชของกรีซ ตำรวจได้วางกำลังป้องกันไม่ให้ประชาชนเข้าใกล้เส้นทางที่มีการจัดพิธี โดยจะอนุญาตเฉพาะแขกผู้มีเกียรติที่ได้รับเชิญเท่านั้น นอกจากนี้ ทางการยังได้เด็ดผลส้มจากต้นส้มที่เรียงรายอยู่สองข้างทางออกไปหมด เพื่อป้องกันไม่ให้ประชาชนที่ไม่พอใจรัฐบาลใช้ผลส้มขว้างปาผู้ที่เข้าร่วมงานวันประกาศเอกราช ถือเป็นครั้งแรกที่ทางการสั่งห้ามประชาชนเข้าใกล้สถานที่จัดพิธี โดยเฉพาะอย่างยิ่งด้านหน้าอาคารรัฐสภา ซึ่งเป็นจุดที่บรรดานักการเมือง และเจ้าหน้าที่ของรัฐจะมานั่งชมการสวนสนามของทหาร อย่างไรก็ดี มีประชาชนกลุ่มหนึ่งพยายามจะฝ่าแนวกั้นของตำรวจ ทำให้เกิดการปะทะกัน แต่สุดท้ายประชาชนกลุ่มนี้ก็สลายตัวไปโดยไม่มีเหตุการณ์รุนแรงใดๆ เกิดขึ้น

ตามปกติแล้วการเดินสวนสนามเนื่องในวันประกาศเอกราชของกรีซจะนำรถหุ้มเกราะ, เครื่องบินรบ และอาวุธยุทโธปกรณ์ออกมาแสดงด้วย แต่เนื่องจากรัฐบาลประกาศตัดลดรายจ่าย จึงยกเลิกการแสดงแสนยานุภาพทางทหารเพราะต้องการประหยัดงบประมาณ และที่ผ่านมารัฐบาลกรีซได้ตัดลดเงินเดือน, เงินบำนาญ และเพิ่มการจัดเก็บภาษีมากขึ้นเรื่อยๆ จึงสร้างความไม่พอใจให้กับประชาชนที่มักจะออกมาชุมนุมประท้วงรัฐบาลหลายต่อหลายครั้ง
 


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง