ความนิยมในการขี่จักรยานที่เพิ่มขึ้นในลอนดอน จากร้าน “ลุค มัม โนแฮนด์”

ต่างประเทศ
26 มี.ค. 55
04:18
28
Logo Thai PBS
ความนิยมในการขี่จักรยานที่เพิ่มขึ้นในลอนดอน จากร้าน “ลุค มัม โนแฮนด์”

วัฒนธรรมการใช้จักรยานหวนคืนมาสู่อังกฤษอีกครั้ง แถมยังเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวางทั่วประเทศ มีวงเงินสะพัดในธุรกิจนี้เกือบ 100,000 ล้านบาท ซึ่งทั้งหมดเริ่มมาจากร้านเล็กๆ แห่งหนึ่งที่ตั้งชื่อไว้อย่างน่าสนใจว่า "ลุค มัม โน แฮนด์ส" หรือ "ดูนี่แม่! ขี่จักรยานโดยไม่ต้องจับแฮนด์"

ร้าน "ลูค มัม โน แฮนด์"ทางตะวันออกของกรุงลอนดอนแห่งนี้เพิ่งก่อตั้งขึ้นมาเพียง 2 ปี แต่ทว่าธุรกิจกลับรุ่งเรืองขึ้นอย่างรวดเร็วจนขณะนี้ต้องเพิ่มจำนวนพนักงานขึ้นเป็น 25 คนเพื่อเพียงพอต่อการให้บริการ

“ลุค มัม โน แฮนด์"เป็นร้านที่กำเนิดขึ้นจากใจรักจักรยานกับการดื่มกาแฟของ"แซม" เจ้าของร้าน ซึ่งเขาเล่าว่า ในตอนที่ตัดสินใจตั้งร้าน จักรยานไม่ได้เป็นที่นิยมกันเลยภายในกรุงลอนดอน แต่เพียงชั่ว 2 ปี บัดนี้กลับเป็นที่นิยมไปทั่วประเทศ มีเงินหมุนเวียนสะพัดอยู่ภายในธุรกิจนี้มากกว่า 97,000 ล้านบาท และยังคาดด้วยว่าภายในอีก 2 ปีข้างหน้า จะทยานขึ้นเป็นกว่า 145,000 ล้านบาท ลูกค้าที่เข้ามาร้าน ลุค มัม โน แฮนด์ หรือ "ดูนี่แม่..ขี่จักรยานโดยไม่ต้องจับแฮนด์" แห่งนี้ จะสามารถได้รับบริการปรับแต่งหรือซ่อมจักรยานไปพร้อมๆ กับการจิบกาแฟ และบางครั้งก็ยังมีโอกาสได้ร่วมงานเปิดตัวหนังสือที่ทางร้านจัดขึ้น


ข่าวที่เกี่ยวข้อง