ตรวจสอบรถก๊าซแอลพีจี ชนคอสะพานถนนพัฒนาการ วันนี้

อาชญากรรม
26 มี.ค. 55
08:31
12
Logo Thai PBS
ตรวจสอบรถก๊าซแอลพีจี ชนคอสะพานถนนพัฒนาการ วันนี้

วันนี้ (26 มี.ค.) เจ้าหน้าที่กองวิศวกรรมเครื่องยนต์ กรมการขนส่งทางบก และตำรวจกองพิสูจน์หลักฐาน จะเดินทางมาตรวจสภาพรถบรรทุกก๊าซ แอลพีจี ที่ชนคอสะพาน บริเวณถนนพัฒนาการ เมื่อวันที่ 23 มี.ค.ที่ผ่านมา

พ.ต.ท.กฤษดา ขันโสดา พนักงานสอบสวนสถานีตำรวจนครบาลคลองตัน เปิดเผยความคืบหน้ากรณีรถบรรทุกแก๊สแอลพีจีพุ่งชนคอสะพาน ถนนพัฒนาการ บริเวณปากซอยพัฒนาการ 20-22 เมื่อวันที่ 23 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้มีผู้บาดเจ็บสาหัส 1 ราย ว่า หลังจากนี้ที่พนักงานสอบสวนได้ส่งหมายเรียกนายอนันต์ แก้วมา คนขับรถบรรทุกคันเกิดเหตุไปเมื่อวันที่ 24 มีนาคมที่ผ่านมา เบื้องต้นทราบว่าหลบหนีไปแล้ว หากใน 1 - 2 วันนี้ยังไม่ได้รับการติดต่อมอบตัว ตำรวจจะยื่นศาลเพื่ออนุมัติออกหมายจับ โดยไม่ได้รอออกหมายเรียกครั้งที่ 2 เนื่องจากมีพฤติการณ์หลบหนีที่ชัดเจน ส่วนการสอบปากคำพยานเบื้องต้น ขณะนี้ได้สอบปากคำจนเกือบครบหมดแล้ว ขาดเพียงนายบัวผัน สุวรรณแสน ช่างไม้ที่บาดเจ็บรักษาตัวอยู่ในห้องไอซียู โรงพยาบาลเพชรเวช คาดว่า 1- 2 วันนี้ จะสามารรถให้การได้

ขณะที่รถแก๊สคันเกิดเหตุได้ถูกนำมาจอดที่บริเวณลาดจอดรถใกล้กับสน.คลองตัน เพื่อรอการตรวจพิสูจน์หลักฐานจาก เจ้าหน้าที่กองวิศวกรรมเครื่องยนต์ กรมการขนส่งทางบก และสำนักการโยธากรุงเทพมหานคร โดยจะมุ่งประเด็นไปที่ ถังบรรจุแก๊สว่าได้มาตรฐานหรือไม่ ซึ่งในช่วงเย็นของวันนี้มีกำหนดที่เจ้าของบริษัทจะเข้าให้ปากคำ ซึ่งพนักงานสอบสวนจะสอบถามถึงสัญญาว่าจ้างของพนักงานขับรถ หลักฐานเกี่ยวกับทะเบียนรถ ใบประกอบการขนส่ง และตรวจสอบความาปลอดภัยตามที่ระเบียบกฎหมายกำหนดว่า มีหรือไม่

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง