สุพจน์ แจง ป.ป.ช. ที่มารายได้พิเศษ ขอคืนเงิน 5 ล้านอีกรอบ

การเมือง
26 มี.ค. 55
11:33
8
Logo Thai PBS
สุพจน์ แจง ป.ป.ช. ที่มารายได้พิเศษ ขอคืนเงิน 5 ล้านอีกรอบ

คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ วางกรอบพิจารณาข้อกล่าวหากรณีร่ำรวยผิดปกติของ “สุพจน์” ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี ให้แล้วเสร็จภายในเดือนพฤษภาคมนี้ หลังนายสุพจน์ เข้ารับทราบข้อกล่าวหาและชี้แจงที่มาของทรัพย์สินทั้งหมดต่อป.ป.ช.

นายสุพจน์ ทรัพย์ล้อม ปลัดกระทรวงคมนาคม ช่วยราชการสำนักนายกรัฐมนตรี เดินทางเข้าชี้แจงเพิ่มเติมที่มาของรายได้พิเศษ ต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. ในวันนี้ (26 มี.ค.) ซึ่งเป็นการชี้แจงเพิ่มเติมข้อกล่าวหา กรณีร่ำรวยผิดปกติและการแสดงทรัพย์อันเป็นเท็จ ครั้งที่ 2 จากที่การชี้แจงครั้งก่อน นายสุพจน์ อ้างเหตุผลการร้องขอคืนเงินสด 5 ล้านบาท ว่า เป็นเงินที่มาจากการรายได้พิเศษ ทำให้ ป.ป.ช.ต้องการทราบความชัดเจนอย่างละเอียดอีกครั้ง

สำหรับกรอบการพิจารณา ของ ป.ป.ช. หลังจากนัดนายสุพจน์ชี้แจงแล้ว 2 นัด คือ วันที่ 8 มีนาคม และในวันนี้ (26 มี.ค.) เบื้องต้น ป.ป.ช.วางกรอบไว้จะพิจารณาให้แล้วเสร็จประมาณเดือนพษภาคม โดยที่ผ่านมา มีการชี้แจงในประเด็น เงินที่อายัดได้ในบ้านพัก 18 ล้านบาท และการไต่สวนคำร้องขอคืนเงินสด 5 ล้านบาท ที่นายสุพจน์ อ้างว่า เป็นเงินที่มาจากรายได้พิเศษ ไม่เกี่ยวข้องกับคดี ส่วนประเด็นที่สั่งอายัด ที่ดินจำนวน 3 แปลงพร้อมสิ่งปลูกสร้าง 3 รายการ ซึ่งเป็นบ้านเลขที่ 77 ซอยลาดพร้าว 64 แยก 2 แขวงวังทองหลาง เขตวังทองหลาง กรุงเทพมหานคร อยู่ระหว่างการดำเนินการไต่สวนคู่ขนานกัน คาดว่าจะได้รับการชี้แจงจากนายสุพจน์ ในนัดชี้แจงครั้งต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง