“ชุมพล “ ล้มโครงการบีอีซีเช่าสนาม กกท.

กีฬา
26 มี.ค. 55
12:19
10
Logo Thai PBS
“ชุมพล “ ล้มโครงการบีอีซีเช่าสนาม กกท.

รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา สั่งการกีฬาแห่งประเทศไทยล้มเลิกโครงการ ที่ให้สโมสรบีอีซี เทโรฯ เช่าพื้นที่ก่อสร้างสนามเหย้าของทีม ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก

นายชุมพล ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬายืนยันว่า ได้ให้กับการกีฬาแห่งประเทศไทยยกเลิกโครงการที่ให้สโมสรบีอีซี เทโรฯ เช่าพื้นที่ก่อสร้างสนามเหย้าของทีม ในการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีก   หลังจากที่มีกลุ่มชมรมวิ่งหัวหมากออกมาประท้วงการกีฬาแห่งประเทศไทยที่มีโครงการจะให้สโมสรฟุตบอลบีอีซี เทโร ศาสน ทีมในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีกเช่าพื้นที่ เพื่อก่อสร้างสนามเหย้าของทีม รวมถึงการดำเนินการด้านสิทธิประโยชน์ในการใช้พื้นที่ภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย โดยเฉพาะสนามราชมังคลากีฬาสถาน  เนื่องจากส่งผลกระทบต่อประชาชนจำนวนมาก โดยจะนำประเด็นดังกล่าวเข้าที่ประชุมคณะกรรมการการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งตนเป็นประธาน

นายชุมพลกล่าวเพิ่มเติมว่า ภารกิจของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬาไม่เพียงสนับสนุน และส่งเสริมให้นักกีฬาไทยประสบความสำเร็จในการแข่งขันระดับนานาชาติเท่านั้น แต่ยังมีภารกิจที่สำคัญอีกอย่างก็คือ สนับสนุนให้ประชาชนมีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรงด้วยการออกกำลังกาย ซึ่งจากกรณีดังกล่าวส่งผลกระทบต่อประชาชนที่มาออกกำลังกายในช่วงเย็นของแต่ละวันจำนวนมาก จึงสั่งการให้ยุติโครงการ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง