ฝรั่งเศสแจ้งข้อหาอดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟพัวพันแก๊งค้าโสเภณี

ต่างประเทศ
27 มี.ค. 55
03:53
7
Logo Thai PBS
ฝรั่งเศสแจ้งข้อหาอดีต ผอ.ไอเอ็มเอฟพัวพันแก๊งค้าโสเภณี

นายโดมินิค สเตร้าส์ คาห์น อดีตผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟชาวฝรั่งเศสก็มีเรื่องอื้อฉาวไม่เลิก ซึ่งล่าสุดทางการฝรั่งเศสฟ้องศาลว่าเขาเป็นตัวการ และร่วมแก๊งค้าประเวณีระหว่างประเทศ

นายโดมินิค สเตร้าส์ คาห์น อายุ 62 ปีเดินทางมาขึ้นศาลจังหวัด "ลีลล์" ของฝรั่งเศส ซึ่งได้แจ้งข้อหาอย่างเป็นทางการกับนายคาห์นว่าเป็นผู้จัดหา และร่วมขบวนการค้าโสเภณีข้ามชาติ โดยทนายความบอกว่านายคาห์นได้วางเงินกว่า 4 ล้านบาท ประกันตัวออกมา โดยการดำเนินคดีกับนายคาห์นในช่วงนี้เป็นการไต่สวนมูลฟ้อง เพื่อดูว่าจะมีพยานหลักฐานเพียงพอที่จะดำเนินคดีต่อไปหรือไม่ ซึ่งนายคาห์นปฏิเสธข้อกล่าวหาทั้งหมด

คดีนี้มีที่มาจากเรื่องอื้อฉาวว่านายคาห์นได้ไปร่วมงานปาร์ตี้ที่โรงแรมแห่งหนึ่งในกรุงปารีส โดยทางการฝรั่งเศสพบว่ามีโสเภณีจำนวนหนึ่งถูกส่งมาร่วมงานจึงสงสัยว่านายคาห์นอาจเกี่ยวข้องเป็นตัวการในฐานะผู้จัดหาเองหรือเป็นผู้ร่วมขบวนการโสเภณีข้ามชาติ ซึ่งรับรู้กันว่าจะจัดส่งโสเภณีไปตามโรงแรมทั้งในฝรั่งเศส และสหรัฐฯ

นายคาห์นให้การต่อศาลว่าเขาไปร่วมงานปาร์ตี้ตามคำฟ้องจริงแต่ไม่รู้ว่าผู้หญิงที่มาเป็นโสเภณี ทั้งนี้ เมื่อเดือนพฤษภาคมปีที่แล้วนายคาห์นต้องลาออกจากตำแหน่งผู้อำนวยการกองทุนการเงินระหว่างประเทศหรือไอเอ็มเอฟหลังถูกแม่บ้านโรงแรมในสหรัฐฯกล่าวหาว่าพยายามข่มขืน ซึ่งต่อมาศาลได้ยกฟ้องเพราะหลักฐานของโจทก์ไม่น่าเชื่อถือ และระหว่างนี้แม่บ้านคนดังกล่าวกำลังฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย

สำหรับคดีอื้อฉาวล่าสุดนี้ ถ้ามีมูลพอจนศาลสามารถดำเนินคดีต่อจนพบความผิด นายคาห์นก็อาจถูกศาลตัดสินลงโทษจำคุกถึง 20 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง