คาดยอดขายในงาน "มอเตอร์โชว์" ปีนี้ ทะลุ 4.5 แสนคัน

เศรษฐกิจ
27 มี.ค. 55
13:04
7
Logo Thai PBS
คาดยอดขายในงาน "มอเตอร์โชว์" ปีนี้ ทะลุ 4.5 แสนคัน

แม้ในงานมอเตอร์โชว์ที่จะเริ่มขึ้นวันพรุ่งนี้ ( 28 มี.ค.) แต่คาดหมายกันว่า อีโคคาร์ ซึ่งเป็นรถยนต์ที่ประหยัดเชื้อเพลิงจะได้รับความสนใจจากผู้ชมงาน และ เป็นกลุ่มรถที่ช่วยขยายสัดส่วนตลาดของรถยนต์นั่งให้มากขึ้น ขณะที่ผู้จำหน่ายรถบางรายเชื่อมั่นว่า รถกระบะยังเป็นที่ต้องการของตลาดอีกมาก โดยเดือนพฤษภาคมจะสามารถแก้ปัญหาการส่งมอบรถที่ยังค้างจากผลกระทบน้ำท่วมได้

ยอดรถกระบะที่รอส่งมอบถึง 9,500 คันจากยอดจองรวม 12,500 คัน ของบริษัท ฟอร์ดเซลล์ แอนด์ เซอร์วิส ทำให้ผู้บริหารยอมรับถึงการผลิตรถยนต์ที่ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่เนื่องจากผู้ผลิตชิ้นส่วนบางรายได้รับผลกระทบจากน้ำท่วม แต่เชื่อว่า ภายใน 1-2 เดือน สถานการณ์จะกลับสู่ปกติ

นายสาโรช กล่าวด้วยว่า หลังเหตุการณ์น้ำท่วมปลายปีที่ผ่านมามีลูกค้าให้ความสนใจรถกระบะยกสูงแบบสี่ประตูรวมถึงนโยบายรัฐบาลที่พยายามตรึงราคาน้ำมันดีเซลทำให้รถกระบะเป็นที่ต้องการของตลาดอย่างมาก ขณะที่การผลิตรถกระบะรุ่นใหม่ที่ออกสู่ตลาดพร้อม ๆ กัน 4 ยี่ห้อ ทำให้เกิดความหลากหลาย และมีการแข่งขันรุนแรง แต่หากค่ายใดสามารถส่งมอบรถได้เร็วจะได้เปรียบคู่แข่ง สำหรับภาพรวมยอดขายในประเทศ คาดว่า จะเพิ่มจาก 320,000 คันในปีที่แล้วเป็น 450,000 คันในปีนี้


ข่าวที่เกี่ยวข้อง