ร.พ.ศูนย์อุดรธานี ให้ข้อมูลกรณียักยอกยาซูโดอีเฟดรีนเพิ่ม

ภูมิภาค
27 มี.ค. 55
14:58
16
Logo Thai PBS
 ร.พ.ศูนย์อุดรธานี ให้ข้อมูลกรณียักยอกยาซูโดอีเฟดรีนเพิ่ม

ปัญหายาแก้หวัดที่มีส่วนผสมสารตั้งต้นยาเสพติด ถูกลักลอบออกจากโรงพยาบาลหลายแห่ง ทางกระทรวงสาธารณสุข ยืนยันว่ามีคนใกล้ชิดข้าราชการระดับสูงมีส่วนเกี่ยวข้อง ขณะที่การสืบสวนคดีนี้ในจังหวัดอุดรธานี วันนี้เจ้าหน้าที่โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี ได้เข้าให้ข้อมูลกับตำรวจอีกครั้ง หลังพบมียาหายไปกว่า 7 ล้านเม็ด ซึ่งไม่ตรงกับยอดที่แจ้งในครั้งแรก

นายดำรงเกียรติ ตั้งเจริญ หัวหน้าฝ่ายเภสัชกรรม โรงพยาบาลศูนย์อุดรธานี นำเอกสารสรุปผลการยักยอกยาแก้หวัดที่มีส่วนผสมของสารซูโดอีเฟดรีน ซึ่งเป็นสารตั้งต้นผลิตยาเสพติด มาแสดงต่อตำรวจภูธรเมืองอุดรธานี เพื่อเป็นข้อมูลเพิ่มเติมในการดำเนินคดีกับนายสมชาย แซ่โง้ว อดีตเภสัชกรชำนาญการ ผู้ต้องหาคดียักยอกยาดังกล่าว ไปจากโรงพยาบาลอุดรธานี หลังการตรวจสอบยอดการเบิกจ่ายยาย้อนหลัง 3 ปีอย่างละเอียด พบว่ามียาแก้หวัดที่มีส่วนผสมสารซูโดอีเฟดรีนหายกว่า 7,200,000 เม็ด ซึ่งไม่ตรงกับยอดที่แจ้งต่อเจ้าหน้าที่ในครั้งแรกคือ 4,800,000 เม็ด

ด้านนายพสิษฐ์ ศักดาณรงค์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข  ระบุการลักลอบยาซูโดอีเฟดรีนออกจากโรงพยาบาลในครั้งนี้ อาจมีคนใกล้ชิดของผู้บริหารระดับสูงฝ่ายข้าราชการประจำในกระทรวงสาธารณสุข เข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้อง โดยล่าสุดได้ส่งข้อมูลและหลักฐานที่เกี่ยวข้องให้กับดีเอสไอ เพื่อขยายผลในการตรวจสอบแล้ว

ขณะที่แนวทางสืบสวนคดีนี้ ล่าสุดพลตำรวจตรีสุรพล พินิจชอบ รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 4 ได้เรียกประชุมตำรวจภูธรจังหวัดอุดรธานี โดยสั่งให้สืบสวนเพิ่มเติมในประเด็นการส่งยาให้บุคคลที่อยู่ปลายทางจังหวัดเชียงใหม่ เพื่อหาความเชื่อมโยงไปยังจังหวัดอื่น ก่อนจะส่งมอบสำนวนให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ พร้อมสั่งเร่งหาเบาะแสผู้ต้องหาคือนายสมชาย อดีตเภสัชกรชำนาญการ ที่ยังคงหลบหนีคดี

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง