"เอสตูเดียนเตส" รั้งจ่าฝูงฟุตบอลดิวิชั่น 1 อาร์เจนติน่า

กีฬา
28 มี.ค. 55
03:30
16
Logo Thai PBS
"เอสตูเดียนเตส" รั้งจ่าฝูงฟุตบอลดิวิชั่น 1 อาร์เจนติน่า

เอสตูเดียนเตสขยับขึ้นไปรั้งจ่าฝูงฟุตบอลดิวิชั่น 1 อาร์เจนติน่าได้สำเร็จ หลังบุกไปอาร์เจนติโนส จูเนียร์ 2-1

ฟุตบอลเคลาซูร่า ลีก อาร์เจนติน่า เอสตูเดียนเตส บุกไปเฉือนชนะ อาร์เจนติโนส จูเนียร์ 2-1 โดยได้ประตูจาก จุดโทษของ เมาโร โบเซลลี่ นาทีที่ 4 ก่อนถูกเจ้าบ้านตามตีเสมอ 1-1 ในนาทีที่ 27 จากนิโคลาส เบราร์โด้ ก่อนที่เอสตูเดียนเตสจะมาได้ประตูชัย 2-1 ในนาทีที่ 57 จาก ราอูล ไอเบอร์เบีย เอสตูเดียนเตส เก็บเพิ่มเป็น 15 คะแนนจาก 7 เกม รั้งจ่าฝูงของตาราง มีคะแนนนำหน้าอันดับ 2 โบค่า จูเนียร์ อยู่ 1 คะแนน

ขณะเดียวกัน มีเรื่องเศร้าที่เกิดขึ้นในวงการฟุตบอลบราซิล โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นหลังจบเกมฟุตบอลบราซิล คู่เซาเปาโลดาร์บี้เเม็ทช์ ที่โครินเธี่ยนส์ เฉือนชนะ พัลเมรัส 2-1 หยุดสถิติไม่เเพ้ใคร 21 เกมของพัลเมรัสลงได้สำเร็จ ส่งผลให้เเฟนบอลอันธพาลทั้ง 2 ทีมเกิดการปะทะกัน จนมีเเฟนบอลวัย 21 ปีของทีมพัลเมรัส ถูกเเฟนบอลฝั่งตรงข้าม ยิงเข้าที่ศีรษะจนเสียชีวิตที่โรงพยาบาลในเวลาต่อมา

ส่วนมาริน่า เดอ ลิม่า มารดาของเเฟนบอลโครินเธี่ยนส์ กล่าวว่า ลูกชายของตัวเองถูกกลุ่มเเฟนบอลพัลเมรัสรุมทำร้าย เเม้จะนอนล้มลงอยู่บนพื้นสนามหญ้าก็ตาม โดยเหตุการณ์นี้มีเเฟนบอลทั้ง 2 ทีมได้รับบาดเจ็บกว่า 20 ราย ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะใช้เเก๊สน้ำตาสลายเหตุการณ์ความวุ่นวายในครั้งนี้

ในปีที่เเล้วก็เกิดเหตุปะทะกันในทำนองนี้ระหว่างเเฟนบอลทั้ง 2 ทีม เเละเป็นเเฟนบอลโครินเธี่ยนส์ ที่ถูกทำร้ายจนเสียชีวิต สำหรับโครินเธี่ยนส์ ล่าสุด อยู่อันดับ 2 ของตารางมี 34 คะแนนเท่ากับเซา เปาโลทีมจ่าฝูง ส่วนพัลเมรัส รั้งอันดับที่ 3 ของตารางมี 32 คะแนน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง