หมอสงขลาเปิดคลีนิคขายยาอัลปราโซแลม เกินความเป็นจริง

สังคม
29 มี.ค. 55
06:55
61
Logo Thai PBS
หมอสงขลาเปิดคลีนิคขายยาอัลปราโซแลม เกินความเป็นจริง

สาธารณสุขจังหวัดสงขลาจะตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีเจ้าหน้าที่จับกุมแพทย์ เจ้าของคลีนิคแห่งหนึ่ง ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา ขายยาอัลปราโซแลม ซึ่งเป็นยาที่ควบคุมต่อจิตและระบบประสาท ให้กลุ่มวัยรุ่นเกินความเป็นจริง

ตำรวจสอบสวนความมั่นคงจังหวัดสงขลาเข้าล่อซื้อยาอัลปราโซแลม จำนวน 400 เม็ด เมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) จากคลีนิคแพทย์ปรัชญา ในอำเภอจะนะ จังหวัดสงขลา พร้อมควบคุมตัวนพ.ปรัชญา อุดมศักดิ์ เจ้าของคลีนิค ในข้อกล่าวหาจำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 4 โดยไม่ได้รับอนุญาตให้กับบุคคลซึ่งไม่ใช่คนไข้หรือคนป่วย จ่ายยาโดยไม่มีการตรวจและไม่มีใบอนุญาตให้จำหน่ายวัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตและประสาท ซึ่งทนายของนพ.ปรัชญา ได้ขอยื่นประกันตัวแล้ว

ด้าน นพ.ศิริชัย ลีวรรณภาสัย นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดสงขลา เปิดเผยว่า จะตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงนพ.ปรัชญา ส่วนยาอัลปราโซแลมเป็นยาควบคุมซึ่งไม่มีจำหน่ายตามร้านขายยา จะต้องมีใบสั่งที่สามารถจะอนุญาตจ่ายยาได้เท่านั้น พร้อมจะตรวจสอบยอดจำหน่ายว่า จ่ายยาตามถูกต้องหรือไม่ เพราะยาชนิดนี้ออกฤทธิ์ต่อจิตและระบบประสาท ซึ่งหากพบมีการจำหน่ายเกินความเป็นจริงจะดำเนินการไประเบียบของแพทยสภา


ข่าวที่เกี่ยวข้อง