ไทยเตรียมเเผนจัดเอฟวัน

กีฬา
30 มี.ค. 55
03:45
7
Logo Thai PBS
ไทยเตรียมเเผนจัดเอฟวัน

การกีฬาเเห่งประเทศไทยเตรียมหารือถึงความเป็นไปได้ในการจัดการเเข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงเเชมป์โลก

นายกนกพันธุ์ จุลเกษม ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย หรือ กกท.เตรียมเข้าเจรจากับนายเบอร์นี เอคเคิลสโตน ผู้ดูแลลิขสิทธิ์การจัดการแข่งขันรถสูตรหนึ่งชิงแชมป์โลก เพื่อหารือถึงการที่ไทยต้องการเสนอตัวเป็นเจ้าภาพจัดเอฟวันรายการ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์ ในรูปแบบเส้นทางปิดเมืองแข่งบริเวณรอบเกาะรัตนโกสินทร์ โดยมีความยาวต่อรอบสนามอยู่ที่ 6.45 กิโลเมตร ซึ่งตั้งเป้าเป็นเจ้าภาพภายในปี 2014 เวลานี้ฝ่ายจัดการเเข่งขันเอฟวันได้รับเรื่องของไทย เเละคาดว่าจะมีการตอบกลับมาภายใน 4 เดือนนับจากนี้ นอกจากนี้ กกท.ยังเตรียมจัดการเเข่งขันเรซ ออฟ แชมเปียนส์ หรือ ROC รายการพิเศษที่รวมเอานักขับระดับแชมป์โลก เช่น เซบาสเตียน เวทเทล และมิชาเอล ชูมัคเกอร์ มาแข่งขันในช่วงปลายปีนี้

พล.อ.ยุทธศักดิ์ ศศิประภา ประธานคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประธานประชุมสมัชชาใหญ่สามัญประจำปี ของคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยได้ออกมาแสดงความเชื่อมั่นว่าไทยจะเป็นเจ้าครองความเป็นเจ้าเหรียญทองเป็นสมัยที่ 2 ในการแข่งขันเอเชี่ยน บีช เกมส์ ครั้งที่ 3 ที่เมืองไห่หยาง ประเทศจีนได้อย่างเเน่นอน

นอกจากนี้ ไทยยังเตรียมเเผนเป็นเจ้าภาพจัดเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ครั้งที่ 3 ในปี 2560 หลังจากที่ ชีค อาหมัด อัล ฟาฮัด อัล ซาบาห์ ประธานสภาโอลิมปิกเอเชียได้ประชุมหารือกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทย และมีความยินดีที่จะให้ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดเอเชี่ยน ยูธ เกมส์ ครั้งที่ 3 ต่อจากประเทศจีนในปี 2017 ขณะที่ประเภทกีฬาที่จะบรรจุในเอเชี่ยน ยูธ เกมส์นั้นยังต้องหารือในขั้นต่อไป ส่วนเรื่องสถานที่จัดจะมอบหมายให้ กกท. เข้ามารับหน้าที่ ซึ่งคาดว่าจะใช้สถาบันการศึกษาในกรุงเทพมหานครเป็นหลัก


แท็กที่เกี่ยวข้อง:

ข่าวที่เกี่ยวข้อง