ค่าย ป.ประมุข เตรียมเจรจา "บัวขาว" เพื่อหาทางออกร่วมกัน

กีฬา
30 มี.ค. 55
13:06
12
Logo Thai PBS
ค่าย ป.ประมุข เตรียมเจรจา "บัวขาว" เพื่อหาทางออกร่วมกัน

ค่าย ป.ประมุข ยืนยันว่า พร้อมเจรจากับ บัวขาว เพื่อหาทางออกของปัญหา และ เตรียมทำหนังสือถึงสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยเพื่อยับยั้งไม่ให้ บัวขาว ขึ้นชกไทยไฟต์ในวันที่ 17 เม.ย.นี้

นายสกล วรรณพงษ์ รองผู้ว่าการกีฬาเเห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพเเละสิทธิประโยชน์ เป็นประธานในการรับทราบข้อกฎหมายพระราชบัญญัติกีฬามวยพ.ศ.2542 สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาเเห่งประเทศไทย ระหว่างค่ายมวย ป.ประมุข ที่นำโดยนายธีระพัฒน์ โรจนตัณฑ์ ผู้จัดการส่วนตัวบัวขาว กับ ฝ่ายของ บัวขาว ที่ได้ส่งนายนิติธร เเก้วโต ทนายความส่วนตัวมาเเทน โดยในส่วนของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ต้องการให้ทั้ง 2 ฝ่ายไกล่เกลี่ย เเต่ทนายความของ บัวขาว ยืนยันว่า มีหน้าที่มารับฟังข้อชี้เเจงเท่านั้น

ขณะที่ฝั่งค่าย ป.ประมุข บอกว่า ปัญหาที่เกิดขึ้นไม่เกิดจากปัญหาส่วนตัวตอนนี้ไม่โกรธเเละไม่โทษ บัวขาว เพราะเชื่อว่า บัวขาวอาจถูกชักจูงจากบุคคลที่ไม่หวังดี เเละ อยากให้ บัวขาว กลับมาคุยกันอีกครั้งเพื่อหาทางออกอย่างสันติวิธี

อย่างไรก็ดี ค่ายป.ประมุข เตรียมยื่นหนังสือต่อสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยเพื่อระงับการขึ้นชกไทยไฟท์ของบัวขาวในวันที่ 17 เมษยนนี้ที่พัทยาเนื่องจากเป็นการขึ้นชกโดยไม่ผ่านค่าย ซึ่งหากฝ่าฝืน จะมีความผิดตามมาตรา 39 ของ พ.ร.บ.กีฬามวย ซึ่งมีสิทธิ์เพิกถอนใบอนุญาตของบัวขาว เเละ โปรโมเตอร์ที่จัดชก สูงสุดไม่เกิน 6 เดือน ทั้งนี้ระเบียบคณะกรรมการกีฬามวยว่าด้วยการสังกัด เเละย้ายสังกัดค่ายมวยพ.ศ. 2544 มาตร 9 (5) เเละมาตร 30 เเห่ง พ.ร.บ.กีฬามวย พ.ศ.2542 ข้อ 14 นักมวยมีสิทธิ์ขอย้ายสังกัดก่อนสิ้นสุดอายุสัญญาได้ ใน 4 กรณี คือ ค่ายมวยเลิกกิจการ,ค่ายละเมิดสัญญา, ค่ายไม่ปกป้องสิทธิ์นักมวย เเละไม่จัดให้นักมวยขึ้นชกนานเกินกว่า 6 เดือน

โดยเปิดโอกาสให้นักมวยร้องขอต่อนายทะเบียน ซึ่งในกรณีนี้ กกท.จะส่งตัวแทนของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวยไปเจรจากับบัวขาวที่จังหวัดสุรินทร์เร็ว ๆ นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง