กิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมงลดโลกร้อน ร่วมกับ 135 ประเทศทั่วโลก

ภูมิภาค
31 มี.ค. 55
16:08
15
Logo Thai PBS
กิจกรรมปิดไฟ 1 ชั่วโมงลดโลกร้อน ร่วมกับ 135 ประเทศทั่วโลก

หลายพื้นที่ร่วมรณรงค์ปิดไฟ เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชน เห็นถึงความสำคัญของการลดใช้ไฟฟ้า และประหยัดพลังงาน ลดโลกร้อน ร่วมกับ 135 ประเทศทั่วโลก

นิทรรศการ “ปิดไฟให้โลกพัก” เป็นหนึ่งในกิจกรรมที่หน่วยงานทั้งภาครัฐ และเอกชน ในจังหวัดเชียงใหม่ จัดขึ้นตามโครงการปิดไฟ 1 ชั่วโมง เพื่อลดโลกร้อน บริเวณลานกิจกรรมหน้าอุทยานการค้ากาดสวนแก้ว เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ตระหนักถึงภัยจากภาวะโลกร้อน ที่กำลังทวีความรุนแรงขึ้น เช่นเดียวกับที่ จังหวัดพิษณุโลก ที่วันนี้ (31 มี.ค.) ไฟฟ้าส่องสว่างบนท้องถนนในเขตเทศบาลนครพิษณุโลกบางส่วนจะถูกปิด เพื่อร่วมรณรงค์ประหยัดพลังงาน ร่วมกับห้างสรรพสินค้า และร้านต่างๆ ในจังหวัด

ขณะที่หลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ เช่นที่จังหวัดนครราชสีมา, จังหวัดอุบลราชธานี, จังหวัดศรีสะเกษ และจังหวัดขอนแก่น จะร่วมกิจกรรมปิดไฟในเวลา 20.30 น.-21.30 น.พร้อมกับหลายพื้นที่ของประเทศ และเมืองต่างๆกว่า 5,000 เมือง จาก 135 ประเทศทั่วโลก เพื่อสร้างความตระหนักให้ประชาชนเห็นถึงความสำคัญของการลดใช้ไฟฟ้า เพื่อเป็นการประหยัดพลังงาน และลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ ซึ่งเป็นสาเหตุของการเกิดภาวะโลกร้อน

โดยเมื่อปีที่ผ่านมาจากการร่วมมือของทุกภาคส่วนในไทย สามารถลดกระแสไฟฟ้าได้ถึง 2,346 เมกะวัตต์ ลดก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ 1,255 ตัน คิดเป็นมูลค่า 6.6 ล้านบาท


ข่าวที่เกี่ยวข้อง