ฮอนด้า ยันใช้ไทยเป็นฐานการผลิต เริ่มผลิตรถยนต์ วันนี้

เศรษฐกิจ
1 เม.ย. 55
08:17
6
Logo Thai PBS
ฮอนด้า ยันใช้ไทยเป็นฐานการผลิต เริ่มผลิตรถยนต์ วันนี้

บริษัท ฮอนด้า เริ่มเดินสาย การผลิตอย่างเต็มกำลังอีกครั้ง วันนี้ (1 เม.ย.) ขณะที่ ผู้บริหารฮอนด้า ยืนยัน ยังคงใช้ไทยเป็นฐานการผลิตต่อไปโดยยังไม่มีเเผนสร้างโรงงานใหม่

บริษัทฮอนด้า โอโตโมบิล ใช้กำลังการผลิตทั้งหมด เพื่อผลิตรถขนาด 1,500 ซีซี หลังมีออร์เดอร์คงค้างเฉพาะรถรุ่นนี้มากถึงร้อยละ 70 ของออร์เดอร์คงค้างทั้งหมด 60,000 คัน และจะเริ่มส่งมอบรถให้ลูกค้าในเดือนนี้ โดยคาดว่าจะส่งมอบครบจำนวนได้ภายใน 3 เดือน

ด้าน นายพิทักษ์ พฤทธิสาริกรรองประธานอาวุโส บ.ฮอนด้า ออโตโมบิล กล่าวว่า บริษัทวางเป้าหมายยอดจำหน่ายรถยนต์ในประเทศปีนี้ที่ 150,000 คัน หลังเริ่มดินสายพานการผลิตตั้งแต่วันที่ 26 มีนาคมที่ผ่านมา ทำให้พนักงาน 6,400 คน ได้กลับมาทำงานทั้งหมด พร้อม ยืนยัน ไทยเป็นฐานวิจัยที่สำคัญ และยังเป็นฐานการผลิตใหญ่ที่สุดในเอเชีย-โอเชเนีย ที่ผลิตรถยนต์เพื่อจำหน่ายในประเทศและส่งออกไป 56 ประเทศ เบื้องต้น จะฟื้นฟูโรงงานในสวนอุตสาหกรรมโรจนะให้กลับมาผลิตเต็มกำลัง โดยยังไม่มีแผนสร้างโรงงานแห่งใหม่ตามที่สื่อต่างประเทศนำเสนอข่าว เช่นเดียวกับนายฮิโรชิ โคบายาชิ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เอเชี่ยนฮอนด้า มอเตอร์ ที่ยังเชื่อมั่นในศักยภาพของประเทศไทย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง