พณ.เปิดรับสมัครร้านโชว์ห่วยช่วยชาติ ถึง 1 พ.ค.นี้

เศรษฐกิจ
2 เม.ย. 55
06:58
12
Logo Thai PBS
พณ.เปิดรับสมัครร้านโชว์ห่วยช่วยชาติ ถึง 1 พ.ค.นี้

กระทรวงพาณิชย์ เริ่มเปิดรับสมัครร้านค้าปลีกรายย่อย หรือ โชว์ห่วย เพื่อเข้าร่วมโครงการร้านถูกใจ โดยจะจัดหาสินค้าจำเป็นกว่า 20 รายการ จำหน่ายในราคาต่ำกว่าท้องตลาด คาดว่าจะสามารถเปิดรับสมัครร้านค้าได้ก่อนเทศกาลสงกรานต์

กระทรวงพาณิชย์ เปิดรับสมัครร้านค้าปลีกรายย่อยในกรุงเทพมหานคร หรือ โชว์ห่วย เพื่อเข้าร่วมโครงการร้านถูกใจ วันแรกวันนี้ (2 เม.ย.) ถึงวันที่ 18 เม.ย.นี้ เพื่อจะเปิดให้บริการในวันที่ 19 เม.ย. ส่วนต่างจังหวัดจะเปิดรับจนถึงวันที่ 1 พ.ค. โดยกระทรวงพาณิชย์ตั้งเป้าเปิดร้านค้าถูกใจ ในระยะแรก 2,000 ร้านในกรุงเทพมหานคร เขตปริมณฑลและ 15 จังหวัดใหญ่ ส่วนระยะต่อไปจะขยายจนครบ 10,000 ร้านทั่วประเทศ ตามนโยบายลดภาระค่าครองชีพของประชาชน โดยจะจัดหาสินค้าราคาถูกกว่าท้องตลาด 20 รายการที่จำเป็นมาจำหน่าย

ทั้งนี้ หลักเกณฑ์ของผู้จะสมัครเข้าร่วมโครงการร้านค้าถูกใจ จะต้องดำเนินธุรกิจร้านค้าปลีกรายย่อยอยู่แล้ว และต้องเป็นเจ้าของกิจการเอง พร้อมกันนี้ต้องตั้งอยู่ในแหล่งชุมชน และมีพื้นที่จัดวางสินค้าไม่น้อยกว่า 6 ตารางเมตร โดยร้านค้าปลีกรายย่อยในกรุงเทพมหานคร ที่ต้องการ่วมโครงการติดต่อ ได้ที่กรมการค้าภายใน กระทรวงพาณิชย์ ส่วนเขตปริมณฑลและต่างจังหวัด ติดต่อได้ที่พาณิชย์จังหวัด และค้าภายในจังหวัด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง