คอนเสิร์ต Earth Wind & Fire เพลินใจกับบทเพลงยุค 70

Logo Thai PBS
คอนเสิร์ต Earth Wind & Fire เพลินใจกับบทเพลงยุค 70

การแสดงตลอด 2 ช.ม.เต็ม โดยไม่หยุดพักเพื่อให้ผู้ชมสนุกกับการแสดงอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเสน่ห์ของ Earth Wind & Fire ที่มาแสดงคอนเสิร์ตครั้งแรกในเมืองไทย และยังคงมาตรฐานของวงดังในยุค 70

ทันทีที่จังหวะดิสโกในเพลง Boogie Wonderland เริ่มขึ้น ก็ทำให้แฟนเพลงที่มาชมการแสดงครั้งแรกในเมืองไทยของ Earth, Wind & Fire อดใจไม่ไหว ลุกขึ้นเต้นรำสนุกไม่แพ้ศิลปินบนเวที บรรยากาศแห่งความสุขจากทำนองเพลงคุ้นหูชวนให้นึกถึงอดีตครั้งที่กลิ่นอายดนตรีฟังค์และดิสโก ยังอบอวลในวงการเพลงยุค 70

วงดนตรี Earth Wind & Fire ก่อตั้งโดยพี่น้องตระกูลไวท์ โดยพี่ชาย มัวริส ไวท์ และ เวอร์ดีน ไวท์ มือเบส กับผลงานดนตรีที่มีความหลากหลายสไตล์ยุค 70 ทั้งดนตรีแนว ฟังค์, โซล, ฟิวชั่น และ ร็อก เข้ากับเสียงร้องที่ลงตัวระหว่างเสียงแหลมสูงของ ฟิลลิป ไบลีย์ และเสียงนุ่มลึกของ มัวริส ไวท์ ทำให้พวกเขาเป็นวงแอฟริกัน-อเมริกันวงแรกที่ครองแชมป์บิลบอร์ดทั้งอัลบั้มและซิงเกิล ทั้งยังสร้างอิทธิพลแก่วงการเพลงทั่วโลก แม้แต่ในเมืองไทยก็มีศิลปินหลายยุคสมัยที่มีแรงบันดาลใจจาก Earth, Wind & Fire มากมาย

การแสดงตลอด 2 ช.ม.เต็มโดยไม่หยุดพัก หรือแม้กระทั่งการกล่าวทักทาย ทำให้ผู้ชมสนุกกับการแสดงอย่างต่อเนื่อง นับเป็นเสน่ห์ของ Earth, Wind & Fire ที่มาจากการแสดงที่เข้าขากันของสมาชิกวงทั้ง 12 คนผลัดเปลี่ยนกันโชว์ฝีมืออย่างถ้วนหน้า

แม้คอนเสิร์ต Earth, Wind & Fire วันนี้จะไม่มี มัวริส ไวท์ ผู้นำวง ที่ยุติบทบาทเนื่องจากวัยและปัญหาสุขภาพ แต่การแสดงที่ยังคงรักษามาตรฐาน คือความพยายามในการสานต่อความยิ่งใหญ่ให้อยู่คู่กับวงการเพลงต่อไปให้นานที่สุด


ข่าวที่เกี่ยวข้อง