"ดีเอสไอ" เตรียมสอบเภสัชกร รพ.หนองกี่สั่งซื้อซูโดอีเฟดรีน

ภูมิภาค
5 เม.ย. 55
01:44
12
Logo Thai PBS
"ดีเอสไอ" เตรียมสอบเภสัชกร รพ.หนองกี่สั่งซื้อซูโดอีเฟดรีน

กรมสอบสวนคดีพิเศษลงพื้นที่ตรวจสอบหลักฐานการสั่งซื้อ และตรวจรับยาซูโดอีเฟดรีนจากผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ หลังพบว่ายอดการสั่งซื้อเกินจำนวนที่โรงพยาบาลสั่งซื้อ ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมสอบเภสัชกร เพื่อหาความเชื่อมโยงกับขบวนการยาเสพติด

นพ.บุญโฮม แก้วชนะ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ให้ข้อมูลกับพนักงานสอบสวน กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ หลังตรวจสอบพบว่านายสมพงษ์ ตีรถะ เภสัชกรโรงพยาบาลหนองกี่ได้แอบอ้างชื่อโรงพยาบาล ทำการสั่งซื้อยาซูโดอีเฟดรีนไปจำหน่ายในร้านขายยาของตัวเอง
 
นายสมชาย ม้าหาญศึก พนักงานสอบสวนคดีพิเศษ เปิดเผยว่า จากการสอบข้อเท็จจริงจากผู้อำนวยการโรงพยาบาล และตรวจสอบเอกสารหลักฐาน ทั้งการสั่งซื้อ ตรวจรับ และการใช้ยาของโรงพยาบาลพบว่าไม่มียาหายจากระบบ และทุกขั้นตอนมีเอกสารหลักฐานยืนยันชัดเจน ทำให้เชื่อได้ว่าโรงพยาบาลไม่มีส่วนเกี่ยวข้อง

ส่วนยาชนิดเม็ด 90,000 เม็ด และชนิดน้ำเกิน 1,500 ขวดที่หายไป ทางกรมสอบสวนคดีพิเศษจะต้องสอบเภสัชกรที่ตกเป็นผู้ต้องสงสัย และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงในการแอบอ้างชื่อโรงพยาบาลสั่งซื้อยาจะมีความเชื่อมโยงกับขบวนการยาเสพติดหรือไม่ พร้อมตรวจสอบวัตถุพยาน และพยานบุคคลที่มีส่วนเกี่ยวข้องในทุกขั้นตอน จากนั้นก็จะรวบรวมข้อมูลหลักฐานส่งให้คณะกรรมการพนักงานสอบสวนคดีพิเศษ


ข่าวที่เกี่ยวข้อง