ปธ.สภาฯ ชี้การพิจารณาเรื่องปรองดองขึ้นอยู่กับสภาฯ

การเมือง
5 เม.ย. 55
05:41
3
Logo Thai PBS
ปธ.สภาฯ ชี้การพิจารณาเรื่องปรองดองขึ้นอยู่กับสภาฯ

“สมศักดิ์” ประธานสภาผู้แทนราษฎร ระบุ การพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภาฯ หากไม่เห็นชอบเรื่องก็ตกไป

นายสมศักดิ์ เกียรติสุรนนท์ ประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวถึงการประชุมสภาฯ เมื่อวานนี้ (4 เม.ย.) ที่มีการพิจารณารายงานของคณะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาศึกษาแนวทางการสร้างความปรองดองแห่งชาติ  ซึ่งเกิดการประท้วงขึ้นบ่อยครั้งจนอาจเกิดความปรองดองได้ยาก หากทุกฝ่ายลดทิฐิลงจะนำมาสู่ความปรองดองได้ โดยวันนี้ (5 เม.ย.) จะเข้าสู่วาระพิจารณาต่อจากเมื่อวานนี้ และตามด้วยกระทู้ถามสด โดยเชื่อว่าวันนี้ทุกอย่างจะผ่านไปได้ด้วยความเรียบร้อย การประท้วงถือเป็นเรืีองปกติ และคาดจะประชุมเสร็จสิ้น เวลา 20.00-21.00 น. ส่วนผลขึ้นอยู่กับการพิจารณาของสภาฯถ้าหากไม่เห็นชอบเรื่องก็ตกไป

ด้าน ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าเรื่องของการปรองดองทุกฝ่ายต้องมีใจให้ซึ่งกันและกัน โดยบรรยากาศการประชุมสภาคืนวานนี้ มีการอภิปรายใช้ถ้อยคำที่รุนแรงเกินไป ใช้คำพูดไม่เหมาะสมไม่ควรเกิดขึ้น พร้อมระบุ การเมืองสองขั้วไม่สามารถจะปรองดองได้  ขณะที่การลงมติยังไม่ได้รับแจ้งจากวิปรัฐบาล แต่จะยึดตามมติพรรค ทั้งนี้ย้ำว่ารายงานของคณะกรรมาธิการบังคับใช้ไม่ได้เนื่องจากเป็นเพียงการแสดงความเห็นเท่านั้น 

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง