ผวจ.อ่างทองสั่งตรวจสอบเงินชดเชยน้ำท่วมในพื้นที่ "ไชโย-โพธิ์ทอง" หลังชาวบ้านร้องเรียน

ภูมิภาค
7 เม.ย. 55
03:06
10
Logo Thai PBS
ผวจ.อ่างทองสั่งตรวจสอบเงินชดเชยน้ำท่วมในพื้นที่ "ไชโย-โพธิ์ทอง" หลังชาวบ้านร้องเรียน

จังหวัดอ่างทองเตรียมตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีการจ่ายเงินชดเชยผู้ประสบภัยน้ำท่วม หลังชาวอำเภอไชโย และอำเภอโพธิ์ทอง บางส่วนร้องเรียนว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการจ่ายเงิน

ชาวบ้านกว่า 100 คน จากอำเภอไชโย และอำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ชุมนุมบริเวณหน้าศาลากลางจังหวัด เรียกร้องให้ นายวิศว ศะศิสมิต ผู้ว่าราชการจังหวัด ตรวจสอบกรณีการจ่ายเงินค่าชดเชยให้กับผู้ประสบภัยน้ำท่วมขององค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น

โดยผู้ชุมนุม อ้างว่า ไม่ได้รับความเป็นธรรมจากการจ่ายเงินชดเชย เนื่องจากบ้านบางหลัง ถูกน้ำท่วมสูงเกือบมิดหลังคากลับได้เงินช่วยเหลือเพียง 1,000-4,000 บาท ในขณะที่บางพื้นที่น้ำท่วมไม่ถึงหรือได้รับความเสียหายไม่มากได้รับเงินชดเชยกว่า 10,000 บาท สร้างความไม่พอใจให้กับชาวบ้าน เมื่อสอบถามไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไม่ได้รับคำตอบที่ชัดเจน และ บางคนถูกข่มขู่ทำให้ชาวบ้านรวมตัวกันเข้าเรียกร้องขอความเป็นธรรม

ขณะที่ผู้ว่าราชการจังหวัดได้เรียกประชุมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง และ เตรียมตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง ซึ่งที่ผ่านมาจังหวัดอ่างทองมีพื้นที่ประสบภัยน้ำท่วม กว่าร้อยละ 80 ซึ่งมีการร้องเรียนเรื่องเงินชดเชยในหลายพื้นที่ทำให้ต้องมีการตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง