นักชกเสื้อกล้ามไทยร่วง 3 คนรวด ในศึกแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก

กีฬา
7 เม.ย. 55
07:57
14
Logo Thai PBS
นักชกเสื้อกล้ามไทยร่วง 3 คนรวด ในศึกแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก

ทีมกำปั้นไทยทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ หลังตกรอบไปแล้ว 3 รุ่น ในการแข่งขันรอบคัดเลือกโอลิมปิก โซนเอเชียที่คาซัคสถาน ทำให้ตอนนี้ เหลือลุ้น วรพจน์ เพชรขุ้ม เพียงคนเดียวเท่านั้น

  

<"">
  
<"">

การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่นรอบคัดเลือกโอลิมปิกโซนเอเชีย เลกสอง ที่กรุงอัสตานา ประเทศคาซัคสถาน ซึ่งเป็นสนามสุดท้ายในการชิงตั๋วไปโอลิมปิก 2012 ที่กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ ปรากฎว่า ทีมกำปั้นไทยที่ก่อนเดินทางไปแข่งขันได้รับการคาดหวังว่าจะได้โควต้าเพิ่มอย่างน้อย 3 ที่นั่งจาก 4 รุ่น กลับทำผลงานได้อย่างน่าผิดหวัง ตกรอบไปแล้วถึง 3 รุ่น

โดยในรุ่น 75 ก.ก. เกรียงไกร สุขคุ้ม แพ้ให้กับ นาซารอฟ โซเบอร์ยัน จากทาจิกิสถาน 11-16 หมัด ตกรอบแรกไปอย่างไม่ได้ลุ้น ในรุ่น 69 ก.ก. อภิเชษฐ์ แสนสิทธิ์ แพ้ คิม จอง วอน นักชกจากเกาหลีใต้ 11-14 หมัด ทำให้ อภิเชษฐ์ตกรอบแรก อกหักไปอีกราย

ส่วนวุฒิชัย มาสุข ในรุ่น 64 กิโลกรัม เอาชนะ จาง เว่ย เจิ้น จากไต้หวันมาได้ในรอบแรก ขึ้นสังเวียนรอบ 16 คนสุดท้าย แพ้ให้กับ เออร์เม็ก ซาเกนอฟ จาก คีร์กีซสถาน ไปอย่างหวุดหวิด 12-14 คะแนน ทำให้ตอนนี้ไทย เหลือความหวังคว้าโควตาไป "ลอนดอนเกมส์ " เพียงคนเดียว คือ วรพจน์ เพชรขุ้ม เจ้าของเหรียญเงิน "โอลิมปิก 2004" ที่จับสลากได้บายในรอบแรก โดยวรพจน์จะขึ้นชกในรุ่น 56 กิโลกรัม รอบ 16 คนสุดท้าย พบกับ ไนมัต อุลลาห์ จากปากีสถานในนี้เวลา 15.45 น.ตามเวลาท้องถิ่น

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง