เตรียมตรวจสอบโกดังน้ำมันเถื่อนไฟไหม้ที่นราธิวาส

ภูมิภาค
7 เม.ย. 55
16:43
5
Logo Thai PBS
เตรียมตรวจสอบโกดังน้ำมันเถื่อนไฟไหม้ที่นราธิวาส

เจ้าหน้าที่ตำรวจเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบสาเหตุเพลิงไหม้โกดังน้ำมันเถื่อนในอำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส เบื้องต้นพบเหตุเกิดจากมอเตอร์ไฟฟ้า

น้ำมันเกือบ 10,000 ลิตร เป็นเชื้อเพลิงทำให้ไฟลุกไหม้ รถยนต์ดัดแปลงบรรทุกน้ำมัน ในบ้านพักไม่มีเลขที่ ริมถนนทรายทอง 4 ตำบลปาเสมัส อำเภอสุไหงโก-ลก จังหวัดนราธิวาส ขณะกำลังมีการลักลอบขนถ่ายน้ำมันส่งให้ลูกค้า ในสามจังหวัดชายแดนภาคใต้

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบพบว่า ต้นเพลิงเกิดจากมอเตอร์ไฟฟ้า ขณะกำลังขนถ่ายน้ำมันลงสู่ถังสำรอง จึงทำให้เพลิงลุกไหม้อย่างรวดเร็ว ซึ่งเจ้าหน้าที่ศูนย์ป้องกัน และบรรเทาสาธารณะภัย ต้องระดมรถดับเพลิง 6 คัน ฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงนานกว่า 2 ชั่วโมง จึงควบคุมไว้ได้

จากข้อมูลของเจ้าหน้าที่พบว่า ในช่วงต้นปีที่ผ่านมา โกดังน้ำมันเถื่อนแห่งนี้เคยเกิดเพลิงไหม้มาแล้วครั้งหนึ่ง และยังคงมีการลักลอบค้าน้ำมันเถื่อนเรื่อยมา ทางด้านตำรวจภูธรเมืองสุไหงโก-ลก ระบุว่า ยังไม่สามารถเข้าไปตรวจสอบได้ จนกว่าจะทราบสาเหตุของเพลิงไหม้ก่อน

ขณะที่ข้อมูลหน่วยงานด้านความมั่นคง พบว่าตลอดริมแม่น้ำสุไหงโก-ลก ที่เชื่อมระหว่างประเทศมาเลเซีย กับอำเภอสุไหงโก-ลก ยาวไปจนถึงอำเภอแว้ง จังหวัดนราธิวาส มีโกดังพักน้ำมันลักษณะนี้อีกเป็นจำนวนมาก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง