ทั่วประเทศจัดสถานที่พิธีถวายดอกไม้จันทน์

ภูมิภาค
9 เม.ย. 55
02:30
7
Logo Thai PBS
ทั่วประเทศจัดสถานที่พิธีถวายดอกไม้จันทน์

หลายจังหวัดทั่วประเทศ จัดเตรียมสถานที่เพื่อประกอบพิธีถวายดอกไม้จันทน์พระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เพื่อให้พสกนิกรได้ร่วมกันถวายความอาลัยในวันนี้

เจ้าหน้าที่ วัดป่าเลไลยก์วรวิหาร อำเภอเมือง จังหวัดสุพรรณบุรี ประดับดอกไม้สถานที่พิธีถวายดอกไม้จันทน์ ในพระราชพิธีพระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี

ส่วนที่เจ้าหน้าที่หน้าที่โยธา และพนักงาน สำนักการช่างเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ร่วมกันจัดตกแต่งเตรียมความพร้อมสถานที่ภายในวัดโพธิสัมพันธ์ ซึ่งเป็นวัดที่ทาง อำเภอบางละมุง กำหนดให้เป็นมณฑลพิธีงานพิธีถวายดอกไม้จันทน์ในงานพระราชพิธีพระราชาทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณ โดยพร้อมเพรียงกัน

บริเวณวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร อำเภอเมืองพิษณุโลก มีการจัดเตรียมสถานที่ เพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถวายดอกไม้จันทน์พระราชพิธี พระราชทานเพลิงพระศพ สมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี เช่นเดียวกับที่จังหวัดพิจิตร เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียมสถานที่ ภายในบริเวณวัดท่าหลวงพระอารามหลวง เขตอำเภอเมือง จังหวัดพิจิตร ซึ่งเป็นจุดหลักที่จังหวัดให้ประชาชนได้ร่วมถวายความอาลัย และร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย  และที่จังหวัดน่าน ทางจังหวัดได้จัดสถานที่ทั้ง 15 อำเภอ ได้ถวายดอกไม้จันทน์ ในงานพระราชพิธีถวายพระเพลิง พระบรมศพสมเด็จพระเจ้าภคินีเธอ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา สิริโสภาพัณณวดี พร้อมกับส่วนกลาง ที่ กรุงเทพมหานคร เวลา 16.00 น.

ขณะที่นครราชสีมา อุดรธานี และมหาสารคาม ที่ได้จัดเตรียมสถานที่ตามวัดต่างๆ เพื่อให้พสกนิกรได้ร่วมถวายความอาลัย และร่วมส่งเสด็จสู่สวรรคาลัย /ส่วนที่จังหวัดอุบลราชธานี ได้จัดเตรียมดอกไม้จันทน์ 250,000 ชุดเพื่อให้ประชาชนได้ร่วมถวายความอาลัย พร้อมกับนิมนต์พระสงฆ์จำนวน 10 รูปแสดงธรรมเทศนา และติดตามการถ่ายทอดสดงานพระราชพิธีจากท้องสนามหลวง


ข่าวที่เกี่ยวข้อง