ผู้บริหาร แอร์พอร์ตลิ้งค์ ยัน ไม่มีรปภ.หยุดงานขอขึ้นค่าแรง

สังคม
9 เม.ย. 55
08:34
11
Logo Thai PBS
ผู้บริหาร แอร์พอร์ตลิ้งค์ ยัน ไม่มีรปภ.หยุดงานขอขึ้นค่าแรง

ผู้บริหารรถไฟฟ้าแอร์พอร์ตลิงค์ ยืนยันขณะนี้ยังเปิดเดินรถตามปกติ หลังมีกระแสข่าวเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ขู่หยุดปฎิบัติงาน หากไม่ได้รับปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 300 บาทต่อวันตามนโยบายรัฐบาล

นายสุเทพ พันเพ็ง ผู้อำนวยการฝ่ายปฎิบัติการเดินรถ บริษัท รถไฟฟ้า รฟท. จำกัด ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต ลิงค์ เส้นทางพญาไท สิ้นสุดที่สนามบินสุวรรณภูมิ กล่าวยืนยันว่า ขณะนี้เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยรถไฟฟ้ายังปฎิบัติหน้าที่เป็นปกติ หลังจากมีข่าวว่า เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยส่วนหนึ่งเตรียมหยุดงานประท้วง จากสาเหตุที่บริษัทรถไฟฟ้า ไม่พิจารณาปรับขึ้นค่าแรงให้ 300 บาทตามนโยบายรัฐบาล จากปัจจุบันที่ได้รับอยู่ประมาณ 210 บาทต่อวัน

ทั้งนี้ ในแต่ละวัน รถไฟฟ้าเส้นทางนี้ มีเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยจำนวน 138 คน สังกัดบริษัท เอเชีย ซิเคียวริตี้ เมเนจเม้นท์ จำกัด รับผิดชอบระบบรักษาความปลอภัยมาตั้งแต่เดือนธันวาคม 2554 และมีรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (10 เม.ย.) นายภากรณ์ ตั้งเจตสกาว รักษาการประธานเจ้าหน้าที่บริหารบริษัท รถไฟฟ้า รฟท. จะเรียกประชุมกับฝ่ายเกี่ยวข้องเพื่อแก้ปัญหาร่วมกัน สำหรับรถไฟฟ้าแอรพอร์ตลิ้งค์ ปัจจุบันมีผู้ใช้บริการเฉลี่ยวันละ 45,000 คน


ข่าวที่เกี่ยวข้อง