ไอซีที เลื่อนเซ็นสัญญาแท็บเล็ตป.1อีกรอบ เหตุคู่สัญญาไม่พร้อม

สังคม
10 เม.ย. 55
07:37
7
Logo Thai PBS
 ไอซีที เลื่อนเซ็นสัญญาแท็บเล็ตป.1อีกรอบ เหตุคู่สัญญาไม่พร้อม

กระทรวงไอซีทีต้องเลื่อนการลงนามสัญญาจัดหาแท็บเล็ตให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่1 อีกครั้ง เนื่องจากบริษัทคู่สัญญาไม่พร้อมเรื่องเตรียมเอกสาร ขณะที่การประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้คณะกรรมการแท็บเล็ตจะเสนอของบจัดซื้อเพิ่มเติม

หลังจากปลายสัปดาห์ที่ผ่านมา กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร หรือไอซีที ยืนยันว่าจะสามารถลงนามสัญญากับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป ได้ในวันนี้( 10 เม.ย.)  เพื่อจัดหาเครื่องแท็บเล็ตให้เด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 1 แต่ล่าสุด น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงไอซีที ยืนยันว่า ต้องเลื่อนออกไปก่อน เนื่องจากบริษัท เอกชน ยังเตรียมเอกสารไม่เรียบร้อย

ขณะเดียวกันในการประชุมคณะรัฐมนตรีวันนี้ คณะกรรมการแท็บเล็ตจะเสนอที่ประชุมของบจัดซื้อเพิ่มเติมจากที่ ครม.อนุมัติไว้ครั้งที่แล้ว จากจำนวน 9 แสนเครื่อง เพิ่มเป็น 1 ล้านเครื่อง จากวงเงิน 1,900 ล้านบาท เพิ่มเป็น 2,400 ล้านบาท ซึ่งการจัดซื้อเป็นความคิดของนายสุชาติ ธาดาธำรงเวช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ พร้อมระบุว่า มีความเป็นไปได้ที่เด็กๆ อาจได้ใช้แท็บเล็ตตามโครงการนี้ ในภาคเรียนที่สอง

 ส่วนกระแสข่าวที่ว่ากระทรวงไอซีทีจะมีการลงนามสัญญาจัดหาแท็ปเล็ตวันนี้นั้น นางจีราวรรณ บุญเพิ่ม ปลัดกระทรวงไอซีที กล่าวว่า ยังไม่แน่ใจว่าจะเซ็นต์สัญญาได้เมื่อใดเพราะไม่ทราบว่าจะมีขั้นตอนใดอีก ขณะเดียวกันต้องขึ้นอยู่กับความพร้อมในการเตรียมเอกสารลงนามในสัญญาของบริษัทผู้ผลิตด้วย


ข่าวที่เกี่ยวข้อง