เลือก "ประพัฒน์" นั่งประธานสภาเกษตรฯคนแรก

เศรษฐกิจ
10 เม.ย. 55
13:40
32
Logo Thai PBS
 เลือก "ประพัฒน์" นั่งประธานสภาเกษตรฯคนแรก

สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติมีมติเลือกนายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ เป็นประธานสภาเกษตรฯคนแรก โดยเจ้าตัวยืนยันที่จะนำปัญหาของเกษตรกร พร้อมแนวทางแก้ไขนำเสนอต่อรัฐบาล

ผลการคัดเลือกประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติและรองประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ โดยการขานชื่อและยกมือลงคะแนน จากสมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ 99 คนซึ่งผู้ที่ได้รับคัดเลือกเป็นประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ คือ นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ จังหวัดลำปาง ส่วนรองประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ คนที่ 1 คือ นายอภิศักดิ์ อังคสิทธิ์ สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ จังหวัดบุรีรัมย์ และรองประธานฯคนที่ 2 คือ นายสิทธิพร จริยพงศ์ สมาชิกสภาเกษตรกรแห่งชาติ จังหวัดสุราษฎร์ธานี

นายประพัฒน์ ปัญญาชาติรักษ์ ประธานสภาเกษตรกรแห่งชาติ กล่าวว่า หลังการประชุมนัดแรก จะเร่งพิจารณาออกระเบียบข้อบังคับต่าง ๆ ของสภาเกษตรกรแห่งชาติ เพื่อให้เกิดความสมบูรณ์ หลังจากนั้นจะนำปัญหาของเกษตรกร เช่น มันสำปะหลัง ข้าวโพด ไข่ไก่ มาหารือถึงแนวทางแก้ปัญหา และนำเสนอต่อรัฐบาล เพื่อให้ปัญหาเกษตรกรได้รับการแก้ไขและเกิดประโยชน์อย่างแท้จริง

ทั้งนี้ สภาเกษตรกรแห่งชาติ มีหน้าที่ส่งเสริม และการพัฒนาความเข้มแข็ง แก่เกษตรกร และองค์กรเกษตรกร รวมทั้งให้คำปรึกษาและข้อเสนอต่อคณะรัฐมนตรีในการแก้ไขปัญหาของเกษตรกร

สำหรับนายประพัฒน์ เคยดำรงตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม สมัยรัฐบาล พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร


ข่าวที่เกี่ยวข้อง