จนท.เร่งซ่อมผิวถนนพญาไทหน้าหอศิลป์ทรุดตัว คาดเย็นนี้แล้วเสร็จ

สังคม
11 เม.ย. 55
07:25
6
Logo Thai PBS
จนท.เร่งซ่อมผิวถนนพญาไทหน้าหอศิลป์ทรุดตัว คาดเย็นนี้แล้วเสร็จ

เจ้าหน้าที่สำนักการโยธา กรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดผิวถนนพญาไทหน้าหอศิลป์กรุงเทพฯ เพื่อซ่อมท่อระบายนน้ำที่ไม่เชื่อมต่อกันทำให้ทรายไหลลงท่อระบายน้ำ จนเกิดเป็นโพรงใต้ผิวถนนลึกประมาณ 1 เมตร

สำนักการโยธากรุงเทพมหานครนำเครื่องจักรกลขนาดใหญ่ทั้งรถขุดเจาะถนน รถแบ็คโฮ และ รถบดถนนทำการซ่อมถนนพญาไทที่เกิดการทรุดตัวกว้าง 60 เซนติเมตรและลึก 1 เมตร บริเวณด้านหน้าหอศิลป์กรุงเทพมหานคร ฝั่งขาเข้ามุ่งหน้าสะพานหัวช้า

ส่วนสาเหตุ เบื้องต้นพบว่า เกิดการทรุดตัวของท่อระบายน้ำทำให้เกิดช่องว่างระหว่างท่อ จนทำให้ทรายไหลลงท่อระบายน้ำ เกิดโพรงขนาดใหญ่ ลักษณะคล้ายกับการทรุดตัวที่ถนนเจริญกรุง

สำหรับแนวทางการซ่อมแซมหลังเปิดผิวถนนสำนักการระบายน้ำ กทม.จะทำการซ่อมท่อที่ทรุดตัวดังกล่าว จากนั้น สำนักการโยธา กทม.จะซ่อมแซมถนนให้กลับมาใช้งานได้เป็นการชั่วคราวก่อน คาดว่าจะเสร็จในช่วงเย็นวันนี้ ( 11 เม.ย.) และในช่วงบ่ายวันนี้ วิศวกรรมสถานแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จะลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุอีกครั้ง

ก่อนหน้านี้เกิดการทรุดตัวของถนนในกรุงเทพมหานครหลายจุด เช่น ถนนพระราม 4 ถนนเจริญกรุง และ ทางเดินเท้าถนนพระราม 3 เนื่องจากมีอายุการก่อสร้างมานานกว่า 20 ปี


ข่าวที่เกี่ยวข้อง