เตรียมสนามกีฬากลางหนองคาย รองรับ นปช.ทั่วประเทศ ก่อนเดินทางไปพบ "ทักษิณ" ที่ สปป.ลาว พรุ่งนี้

ภูมิภาค
11 เม.ย. 55
08:11
7
Logo Thai PBS
เตรียมสนามกีฬากลางหนองคาย รองรับ นปช.ทั่วประเทศ ก่อนเดินทางไปพบ "ทักษิณ" ที่ สปป.ลาว พรุ่งนี้

แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.จัดเตรียมสถานที่บริเวณสนามกีฬากลางจังหวัดหนองคาย เพื่อรองรับ นปช.จากทั่วประเทศที่จะเดินทางไปพบ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ที่สาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวในวันพรุ่งนี้ ( 12 เม.ย.)

เจ้าหน้าที่จัดเตรียมเวทีระบบไฟและเครื่องเสียง บริเวณสนามกีฬากลาง จังหวัดหนองคาย ซึ่งเป็นสถานที่จัดงาน "ตุ้มโฮมประชาธิปไตย ส่งกำลังใจให้อดีตนายกทักษิณ" ของกลุ่ม นปช. หนองคาย-บึงกาฬ เพื่อเตรียมต้อนรับ นปช.จากทั่วประเทศที่จะเดินทางมารวมตัวกัน ก่อนจะเดินทางไปยังสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาวเพื่อร่วมพิธีรดน้ำและทำบุญตักบาตร เนื่องในประเพณีสงกรานต์ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในวันพรุ่งนี้ ( 12 เม.ย.)

นางมยุเรศ โคตรชมภู ประธาน นปช.หนองคาย ระบุว่า ภายในงานจะจัดหน่วยบริการทำหนังสือเดินทางให้กับ นปช.ที่จะเดินทางไปร่วมกิจกรรม และ มีการปราศัยของแกนนำนปช.ในช่วงกลางคืน

ส่วนกิจกรรมในวันที่ 12 เมษายน จะมีรถทัวร์เดินทางมารับกลุ่ม นปช.ที่จังหวัดหนองคายตั้งแต่เวลา 06.00 น.เพื่อทำบุญตักบาตร ร่วมกับ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่หอธรรมสภาพระธาตุหลวง แขวงนครหลวงเวียงจันทร์ และ รดน้ำดำหัว ซึ่งรัฐบาลลาวจะให้การดูแลความปลอดภัยอย่างเข้มงวดในฐานะ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นแขกของรัฐบาลลาว

ขณะที่เมื่อช่วงเช้า ผศ.ธิดา ถาวรเศรษฐ์ ประธาน นปช. และ แนวร่วมอีกหลายคนร่วมกิจกรรมรำลึกเหตุการณ์ความสูญเสียเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ริมถนนหน้าโรงเรียนสตรีวิทยา และ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย

สำหรับกิจกรรมประกอบดวยการเลี้ยงเพล พระ 25 รูป และร่วมวางดอกไม้รำลึก โดยไม่มีกิจกรรมช่วงกลางคืน หรือ การปราศรัยใด ๆ แต่การปราศรัยจะมีขึ้นอีกครั้งในวันรำลึกเหตุการณ์ชุมนุมทางการเมืองที่แยกราชประสงค์ วันที่ 19 พ.ค.นี้

 


ข่าวที่เกี่ยวข้อง