สยามสปอร์ตถอนตัวจากการเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์บอลไทย

กีฬา
12 เม.ย. 55
04:32
23
Logo Thai PBS
สยามสปอร์ตถอนตัวจากการเป็นผู้ดูแลลิขสิทธิ์บอลไทย

บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท ประกาศขอถอนตัวจากผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ฟุตบอลอาชีพปี 2555 โดยให้มีผลทันที เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ และเตรียมเปิดเผยรายรับรายจ่ายทั้งหมดในวันที่ 20 เม.ย.นี้

บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท จำกัด (มหาชน) ซึ่งได้รับการแต่งตั้งจากสมาคมฟุตบอลให้เป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์การแข่งขันฟุตบอลอาชีพ ประกาศขอถอนตัวจากการเป็นผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ฟุตบอลอาชีพ ปี 2555 แล้ว โดยให้มีผลทันทีตั้งแต่เมื่อวานนี้ (11 เม.ย.) โดยมีเนื้อหาบอกว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจว่า ไม่ได้มุ่งหาผลประโยชน์แต่อย่างใด และพร้อมที่จะเปิดเผยตัวเลขรายรับ-รายจ่ายทั้งหมดเพื่อเคลียร์ข้อกังขาทั้งหมดในวันศุกร์ที่ 20 เม.ย. ที่สมาคมฟุตบอลฯ และจะชี้แจงรายละเอียดทั้งหมดพร้อมตอบข้อสงสัยทุกเรื่อง

ทั้งนี้เมื่อวันวันที่ 9 เม.ย.ที่ผ่านมา บริษัท สยามสปอร์ต ซินดิเคท ได้แถลงข่าวเรื่องสิทธิประโยชน์และลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด เพื่อตอบข้อสงสัยนายเนวิน ชิดชอบ และแฟนบอลชาวไทยมาแล้ว ซึ่งนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสร บุรีรีรัมย์ ยูไนเต็ด ได้ตอบโต้ด้วยการ ร่างจดหมายเปิดผนึกถึงแฟนบอลชาวไทยระบุวันที่ 10 เม.ย. สำเนาถึง ดร.วิชิต แย้มบุญเรือง ประธานบริษัทไทยพรีเมียร์ลีกจำกัด และนายวรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมฟุตบอล โดยได้ชี้แจงเกี่ยวกับเรื่องราวการดำเนินงานของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก จำนวน 9 ข้อ ผ่านเว็บไซต์ของสโมสรบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยใช้หัวเรื่องว่า "ผมจะไม่หยุดค้นหาความจริง"

ล่าสุดนายเนวิน กล่าวถึงการ ถอนตัวจากผู้ดูแลสิทธิประโยชน์ฟุตบอลอาชีพปี 2555 บริษัทสยามสปอร์ต ซินดิเคท ว่าเป็นเรื่องดี และหลังจากนี้ เป็นหน้าที่ของบริษัทไทยพรีเมียร์ลีก รวมทั้งสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่ต้องออกมาชี้แจงแก่แฟนบอลต่อไป


ข่าวที่เกี่ยวข้อง