ประชาชนทยอยออกต่างจังหวัด บขส.คาด วันนี้คนเดินทางมากที่สุด

สังคม
12 เม.ย. 55
09:32
8
Logo Thai PBS
ประชาชนทยอยออกต่างจังหวัด  บขส.คาด วันนี้คนเดินทางมากที่สุด

ประชาชนเริ่มเดินทางกลับภูมิลำเนาและท่องเที่ยวในต่างจังหวัด ส่งผลให้การจราจรในเส้นทางสายหลัก ทั้งภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือปริมาณรถเริ่มหนาแน่น ขณะที่บขส.ได้เพิ่มเที่ยวรถ เป็น 5 พันเที่ยวต่อวัน เพื่อรองรับผู้โดยสารที่มีจำนวนมากถึงกว่า 2 แสนคน

สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพสายเหนือหรือหมอชิต2  มีประชาชนเดินทางกลับภูมิลำเนาเป็นจำนวนมาก โดยบขส.ประเมินว่า วันนี้ จะเป็นวันที่มีประชาชน เดินทางมากที่สุด คือ 250,000 คน ซึ่ง บขส.ได้เสริมเที่ยวรถให้บริการประชาชนเป็น 5,000 เที่ยวต่อวัน จากเดิมที่ให้บริการวันละ 3,500เที่ยว พร้อมยืนยันว่าจะไม่มีผู้โดยสารตกค้าง

ขณะที่การเดินทางช่วงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งเป็นเส้นทางไปยังภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ การจราจรเริ่มหนาแน่น และในอำเภอมหาราชได้เกิดอุบัติเหตุรถบรรทุกพุ่งชนรถปิกอัพ ที่สวนทางมา ก่อนจะเสียหลักตกข้างทาง จนเกิดไฟลุกไหม้ มีผู้เสียชีวิต 2 คน บาดเจ็บ สาหัส 1 คน ตำรวจ พบว่า สาเหตุมาจากคนขับรถบรรทุกหลับใน  ส่วนจังหวัดเพชรบุรี เกิดอุบัติเหตุรถตู้โดยสาร สายกรุงเทพมหานคร - ประจวบคีรีขันธ์ เสียหลัก พุ่งตกไหล่ทางก่อนจะชนต้นสัก บริเวณเกาะกลางถนน ในอำเภอเขาย้อย จังหวัดเพชรบุรี มีผู้โดยสาร ได้รับบาดเจ็บ 2 คน

ส่วนที่ถนนมิตรภาพบายพาส เลี่ยงเมืองนครราชสีมา มุ่งหน้าสู่จังหวัดขอนแก่นและหลายจังหวัดในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ปริมาณรถเริ่มหนาแน่น และชะลอตัวบริเวณทางขึ้นเขา ในอำเภอปากช่อง และคาดว่าปริมาณรถจะหนาแน่นในช่วงเย็นนี้

สำหรับการจราจรที่จะขึ้นสู่ภาคเหนือในจังหวัดนครสวรรค์เริ่มหนาแน่น โดยเฉพาะช่วงสะพานเดชาติวงศ์ ซึ่งมีลักษณะเป็นคอขวด มีรถสะสมมาก แต่เมื่อผ่านตัวจังหวัดนครสวรรค์ไปแล้ว การจราจรคล่องตัวมากขึ้น ส่วนบรรยากาศเทศกาลสงกรานต์ ที่จังหวัดเชียงใหม่ เจ้าหน้าที่ได้ออกตรวจร้านจำหน่ายปืนฉีดน้ำ และกระบอกฉีดน้ำแรงดันสูง ที่จะใช้เล่นน้ำสงกรานต์ พบว่า ยังมีอุปกรณ์ฉีดน้ำ ที่ทำจากท่อพลาสติก ซึ่งอันตราย จึงได้ตักเตือนและห้ามจำหน่าย

ส่วนที่จังหวัดสงขลาเต็มไปด้วยนักท่องเที่ยวชาวมาเลเซีย และสิงคโปร์ ที่ทยอยเดินทางเข้ามาท่องเที่ยวในอำเภอหาดใหญ่ ผ่านด่านพรมแดนอำเภอสะเดา ซึ่งคาดว่า วันนี้ มีนักท่องเที่ยว เข้าเมืองไม่ต่ำกว่า 2 หมื่นคน ซึ่งนักท่องเที่ยว หลายคน บอกว่า มั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยแม้ว่าอำเภอหาดใหญ่จะเพิ่งผ่านเหตุการณ์ลอบวางระเบิด ที่ห้างสรรพสินค้าลีการ์เด้น ขณะที่ในส่วนของโรงแรมลีการ์เด้น วันนี้ ได้เปิดบริการเป็นวันแรกรับนักท่องเที่ยวที่ยังไม่ยกเลิกการจองห้องพัก


ข่าวที่เกี่ยวข้อง