รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจความเรียบร้อยสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร - สีลม

สังคม
13 เม.ย. 55
12:57
8
Logo Thai PBS
รองผู้ว่าฯกทม.ตรวจความเรียบร้อยสงกรานต์ ถ.ข้าวสาร - สีลม

รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงตรวจพื้นที่เล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร และถนนสีลม เพื่อดูแลความเรียบร้อยมาตรการรักษาความปลอดภัย การขายเครื่องดื่มแอลกอฮอลล์ และการเล่นสงกรานต์อย่างถูกวิธี

นางทยา ทีปสุวรรณ รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครลงพื้นที่ตรวจความเรียบร้อยการเล่นน้ำสงกรานต์บริเวณถนนข้าวสาร และถนนสีลม ซึ่งในปีนี้กรุงเทพมหานครเน้นการดูแลความปลอดภัยของนักท่องเที่ยว ห้ามขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์เกินเวลา การเล่นสงกรานต์อย่างถูกวิธี โดยเฉพาะการแต่งกายที่ต้องไม่โป๊เปลือย ซึ่งถือเป็นนโยบายสำคัญที่ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครได้เน้นย้ำและมอบเป็นนโยบายให้กับทุกเขต

โดยในส่วนของถนนข้าวสารถือเป็นจุดที่มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเดินทางมาเล่นน้ำสงกรานต์เป็นจำนวนมาก ทางกรุงเทพมหานครจึงได้จัดเจ้าหน้าที่เทศกิจให้สนธิกำลังร่วมกับตำรวจ และอาสาจากหน่วยงานต่างๆ ทั้งใน และนอกเครื่องแบบกว่า 500 คนดูแลความเรียบร้อย รวมทั้งตั้งจุดตรวจอาวุธตามจุดต่างๆ ทั้งในถนนข้าวสาร และบริเวณรอบ ส่วนการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ หากพบว่ามีการขายนอกเวลาก็จะจับกุมทันที

ส่วนบริเวณถนนสีลม ซึ่งพบปัญหาพ่อค้าแม่ค้าส่วนใหญ่นำสีมาทาบนพื้นถนน เพื่อจับจองพื้นที่ตั้งแต่เมื่อวานนี้ ได้ให้เจ้าหน้าที่เทศกิจเร่งทำความสะอาด เพื่อให้เกิดความเรียบร้อย และไม่ให้มีการตั้งร้านค้าบริเวณเกาะกลาง หากพบว่ามีการฝ่าฝืนก็จะยึดของกลาง และเปรียบเทียบปรับทันที


ข่าวที่เกี่ยวข้อง